Chủ hụi 'rời khỏi địa phương' cùng món nợ hàng tỉ đồng

Hàng chục người dân ở xã Tam Quang (huyện Núi Thành, Quảng Nam) đã bức xúc kéo đến trước nhà bà Đỗ Thị Phúc (ở thôn An Hải Tây, xã Tam Quang, huyện Núi Thành) để đòi số nợ mà người này đã vay trước đó cũng như tiền đã góp hụi.

Tuy nhiên, mấy ngày qua bà Phúc đã rời khỏi địa phương khiến cho nhiều người dân rất lo lắng. Ngay sau đó, hàng chục người đã gửi đơn đến cơ quan điều tra Công an huyện Núi Thành đề nghị vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Người dân lo lắng vì chủ hụi đã rời khỏi địa phương ôm theo số nợ gần 2 tỉ đồng.

Thông tin từ cơ quan Công an huyện Núi Thành cho hay đã tiếp nhận đơn của rất nhiều trường hợp tố cáo về việc bà Phúc ôm tiền bỏ chạy và không trả cho họ. Hiện cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời động viên người dân nên bình tĩnh, hợp tác với cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Giấy mượn tiền của bà Phúc.

Bà Dương Thanh Tùng cho biết gia đình bà rất hốt hoảng khi nghe tin bà Phúc đã rời khỏi địa phương. Trước đó, vì tin tưởng chơi hụi sẽ có lời cao nên bà Tùng đã góp hụi với số tiền 70 triệu đồng. Tuy nhiên đến ngày 27-11, bà đến hốt hụi thì bà Phúc đã rời khỏi nhà.

“Vì chỗ tin tưởng nên ngoài số tiền đóng hụi cho bà Phúc, gia đình tôi còn cho bà ấy mượn 335 triệu đồng. Tổng cộng hơn 400 triệu đồng của gia đình tôi giờ không biết đòi ở đâu đây nữa” -bà Tùng nói.

Không chỉ bà Tùng, hoàn cảnh của bà Dương Thị Luyện cũng tương tự. Tích góp được số tiền hơn 40 triệu đồng, bà Luyện góp hụi cho bà Phúc bởi nghe lời đường mật sẽ thu lời cao. Tuy nhiên, trong những ngày hết, Tết đến nhưng bà Phúc bỗng biệt tăm nên hốt hoảng, không biết trông đợi vào đâu.

Bà Luyện lo lắng vì số tiền mấy chục triệu đồng của mình có thể bị mất.

“Thông tin ban đầu thì cơ quan chức năng có nhận đơn của nhiều người dân ở xã Tam Quang về việc chủ hụi đã rời khỏi địa phương khiến họ rất lo lắng. Về trường hợp của bà Phúc, cơ quan công an đã nhận đơn tố cáo người này đã vay tiền và lấy tiền góp hụi của người dân lên đến gần 2 tỉ đồng nhưng đã rời khỏi địa phương. Hiện cơ quan đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc” - Trung tá Nguyễn Thành Long, Trưởng Công an huyện Núi Thành, thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm