Chủ đầu tư phải trả lại tiền cho các đối tượng ngoài quy định

Ban giám đốc Đại học Quốc gia đã buông lỏng quản lý, giao khoán mọi việc cho công đoàn trường và chưa kịp thời có biện pháp xử lý khi có dư luận về việc rao bán đất nền trong khu dự án. Ban giám đốc nhà trường phải tổ chức kiểm điểm, xử lý những tập thể và cá nhân có liên quan. Ngoài ra, Đại học Quốc gia phải thanh toán cho Công ty EDICO toàn bộ chi phí hợp pháp trong việc san lấp mặt bằng. Các nội dung khác do hai bên tự thương lượng giải quyết, nếu có phát sinh tranh chấp thì đưa ra tòa án giải quyết.

Công đoàn của nhà trường phải rà soát, xét duyệt các đối tượng đủ điều kiện mua nhà ở theo tiêu chí quy định. Đó phải là những cán bộ, giảng viên đang công tác tại các trường là thành viên của Đại học Quốc gia trước đây và hiện nay với điều kiện chưa có nhà ở, chưa được hưởng chế độ, chính sách về nhà ở, đất ở. Chủ đầu tư phải hoàn trả số tiền đã nhận của những người không đủ điều kiện mua đất cộng với lãi suất ngân hàng từ thời điểm nộp tiền cho đến nay. Bên cạnh đó, chính quyền sẽ thu hồi số đất ở còn lại gồm 962 lô đất (hơn 20 ha) để làm chung cư tái định cư cho các dự án công ích trọng điểm của TP. Những trường hợp thật sự khó khăn về nhà ở, đất ở thì có thể được xét bán căn hộ thuộc các chung cư tái định cư này.

Từ nay trở đi, TP chấm dứt việc giao đất riêng lẻ cho từng cơ quan, đơn vị để xây dựng nhà ở cho cán bộ, nhân viên. Sở Xây dựng khẩn trương thực hiện đề án xây dựng nhà ở xã hội để đáp ứng nhu cầu nhà ở hiện nay của cán bộ, công chức.

N.HÀ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm