Chồng nổ mìn tự tử, vợ uống thuốc sâu nghi do tín dụng đen

Ngày 25-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai cho biết trên địa bàn huyện Đak Đoa vừa xảy ra vụ nổ mìn (nghi thuốc nổ tự chế) làm ông Trần Văn Yên (53 tuổi, ở thôn 4, thị trấn Đak Đoa) bị thương nặng.

Hiện trường vụ nổ.

Theo đó, 14 giờ chiều hai hôm trước, một nhóm người đến nhà ông Yên để đòi nợ, giữa ông và họ đã xảy ra cãi vã. Sau đó, nhiều nhà sống gần đó giật mình khi nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà ông Yên.

Khi mọi người chạy tới nơi thì phát hiện ông Yên nằm gục, trên người có nhiều vết thương.

Hiện, ông Yên đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng tay trái dập nát phải cắt bỏ đến gần cùi chỏ, tay phải cắt 4 ngón, hỏng 1 mắt trái, khuôn mặt bị biến dạng.

Tìm hiểu từ địa phương được biết, ông Yên vốn là quân nhân xuất ngũ, hai vợ chồng ông mưu sinh bằng nghề làm nương rẫy.

Mỗi lần cần vốn để mua cây giống hay thuốc bảo vệ thực vật, vợ chồng ông Yên và người dân trên địa bàn thường vay tín dụng đen. Là người có uy tín ở thôn, ông Yên còn bảo lãnh vay tín dụng đen cho nhiều người dân khác nữa, riêng vợ chồng ông vay hơn trăm triệu đồng.

Do không đủ khả năng trả nợ, từ đầu năm đến nay, nhóm cho vay liên tục đến nhà vợ chồng ông Yên tạo sức ép. Có lần không khí căng thẳng, chính quyền địa phương phải xuống can thiệp, đứng ra đảm bảo cho vợ chồng ông Yên để từ từ trả.

Mặc dù vậy, chủ nợ vẫn không ngừng tạo sức ép. "Đầu năm 2019, vì không chịu nổi trước sức ép của nần mà vợ ông Yên phải uống thuốc sâu tự tử nhưng may mắn là người dân phát hiện kịp thời đưa đi cấp cứu. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, thôn này đã có 3 gia đình phải bỏ quê đi để trốn nợ, nhiều gia đình khác cũng đang trong tình cảnh tương tự", một cán bộ nói.

Về vụ nổ, theo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Gia Lai, sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ nổ thì xác định nguyên nhân ban đầu là vợ ông Yên vay tiền rồi bị nhóm người kia tới đòi.

Bực tức việc vợ vay mượn nợ nần, ông Yên đi ra phía sau rồi vòng về phía trước cổng nhà, trên tay cầm một khối hình trụ bọc nilon (nghi là thuốc nổ tự chế) rồi cắm một vật vào giơ lên thì khối hình trụ bất ngờ phát nổ.

Được biết, ngoài thương tích của ông Yên thì kính của chiếc ô tô 81A-17.747 gần đó cũng bị vỡ do sức nổ. Hiện Cơ quan điều tra đang khẩn trương điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm