Chồng đánh vợ đến hôn mê, liệt nửa người bên trái

Chị Trần Thị Bích T., 25 tuổi, quê ở Tiền Giang được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy vào 2 giờ hôm nay trong tình trạng bị hôn mê và liệt một phần hai người bên trái. Người nhà nói chị T. bị chồng dùng bình bông đánh vào đầu vào tối hôm qua (12/1) và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Tiền Giang, nhưng do tình trạng quá nặng nên được chuyển ngay đến Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Chồng đánh vợ đến hôn mê, liệt nửa người bên trái ảnh 1
Chị T. đang được cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Kết quả chụp phim cho thấy có vết nứt sọ ở vùng thái dương phải, máu tụ trong hộp sọ phải trùng với vị trí bị nứt sọ. Đặc biệt, kết quả chụp CT tại Bệnh viện Chợ Rẫy xác định lượng máu tụ trong hộp sọ đã tăng gấp hàng chục lần so với kết quả chụp CT trước đó tại Bệnh viện tỉnh Tiền Giang.

Tình trạng xuất huyết não nhiều đã gây chèn ép lên não khiến nửa người bên trái của chị T. bị liệt. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện phẫu thuật mở hộp sọ để lấy lượng máu tụ ra ngoài. Đến sáng nay, chân trái của chị T. đã có thể cử động được, tuy nhiên tay trái thì khả năng hồi phục rất ít. Bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm nhưng vẫn chưa thể ăn uống hay tiếp xúc được.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Khang, Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: “Xương sọ của con người là một xương cứng và có hình cầu cho nên sức chịu lực rất tốt. Ở ngoài xương sọ còn có lớp da, lớp dưới da cho nên những chấn thương như thế này là rất mạnh và tác động trực tiếp mới làm nứt vỡ hộp sọ và gây chảy máu trong hộp sọ”./.

Theo Hiếu Hiền/VOV-TP.HCM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm