Chồng bị bắt vì cưỡng đoạt 100 triệu của người tình vợ

Ngày 7-3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối vơi Nguyễn Văn Phương (30 tuổi) và Trần Xuân Sơn (40 tuổi, cùng trú xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Văn Phương. 

Từ tháng 2-2020, Phương phát hiện trong điện thoại của vợ mình có nhắn tin tình cảm với người đàn ông tên L. Ông L. và vợ của Phương là đồng nghiệp cũ.

Phương ghen và cay cú vì bị vợ “cắm sừng” nên đã đe dọa, ép buộc vợ phải bằng mọi cách hẹn người tình để Phương bắt quả tang, dằn mặt. Chị Nguyễn Thị A. (vợ của Phương) lo sợ bị chồng đánh đập và ly hôn nên chấp nhận với yêu cầu trên của chồng.

Ngày 15-2, chị A. hẹn ông L. đến quán cà phê tâm sự rồi hai người đến khách sạn ở TP Vinh thuê phòng nghỉ. Phương giám sát quá trình di chuyển của vợ và người tình vợ.

Phương rủ Sơn đến thuê một phòng tại khách sạn trên để theo dõi rồi đến phòng 403. Tuy nhiên, ông L. nghi tiếng gõ cửa đã kịp leo qua cửa sổ sau trèo xuống đi ra ngoài. Phương tiếp tục yêu cầu vợ gọi ông L. quay trở lại phòng khách sạn… vui vẻ. Ông L. quay lại phòng khách sạn thì Phương và Sơn ập vào phòng bắt quả tang rồi Phương lao vào đánh đập ông L.

Sơn lục ví lấy bằng lái xe và chìa khóa xe hơi của ông L. Phương và Sơn rút dao ra đe dọa, ép buộc ông L. lên giường cùng vợ của Phương để quay video, chụp ảnh để gửi cho vợ của ông L.

Tiếp theo, Phương yêu cầu ông L. phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ ông và đăng tải lên mạng xã hội.  Ông L. không chấp nhận đưa tiền.

Sau đó, Phương và Sơn đã tìm đến nhà và gọi điện thoại cho ông L. yêu cầu đưa tiền nếu không sẽ cho vợ ông L. biết chuyện.

Ông L. lo sợ và đã vay mượn khắp nơi được 80 triệu đồng và đi trình báo công an. Mấy ngày sau, ông L. hẹn gặp Sơn và Phương tại quán cà phê ở TP Vinh, rồi xin giảm số tiền xuống 100 triệu đồng. Sơn và Phương chấp nhận. Ông L. đưa ra 80 triệu đồng để trao cho Phương, Sơn và viết giấy còn nợ 10 triệu đồng. Khi Phương và Sơn đang nhận 80 triệu đồng thì lực lượng cảnh sát bắt quả tang.

Công an đã thu giữ 80 triệu đồng, một con dao bấm, một điện thoại Samsung, một chìa khóa ô tô và một giấy phép lái ô tô ...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm