Cho người mẫu mặc bikini bán hàng bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 6-5, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao Hà Nội Nguyễn Thanh Phong đã ký quyết định xử phạt đối với ông Lê Việt Chung - phòng Maketing Công ty Trần Anh (đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) số tiền 40 triệu đồng.

Theo đó, lý do xử phạt vì có hành vi vi phạm quảng cáo có nội dung trái với truyền thống, lịch sử, văn hóa, thuần phong mỹ tục Việt Nam. Nội dung này được quy định tại điểm d khoản 4 Điều 51 Nghị định số 158/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Một trong những hình ảnh nhân viên siêu thị Trần Anh giới thiệu sản phẩm cho khách. Ảnh MXH.

Cụ thể, đơn vị này đã cho người mẫu mặc bikini đón khách tại sảnh siêu thị và giới thiệu sản phẩm. 

Văn bản này cũng nêu rõ, nếu trong 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định, nếu không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định theo Điều 86, 88 Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012.

Trước đó, vào ngày 29-4 nhiều hình ảnh nhân viên của công ty này trong trang phục bikini đứng giới thiệu sản phẩm và đón khách đã được chia sẻ nhiều trên mạng.

Trong văn bản gửi Pháp Luật TP.HCM ngay sau đó, ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing, Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh, xác nhận những hình ảnh các cô gái mặc bikini trên được chụp tại Trung tâm điện máy Trần Anh. Theo ông Ngô Thành Đạt, những hình ảnh trên nằm trong việc sản xuất series video giáo dục giới tính cho các bạn trẻ, công việc này đã được Ban truyền thông của Trần Anh trao đổi cùng một đơn vị truyền thông uy tín để thực hiện. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các video này, các hình ảnh, video đã bị rò rỉ bên ngoài và được đưa lên mạng xã hội ngoài ý muốn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm