Chở 14.000 lít xăng lậu, trình công an hồ sơ… cũ

Ngày 8-1, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đang hoàn tất hồ sơ vụ việc dùng hóa đơn đã qua sử dụng để mua bán, vận chuyển trên 14.000 lít xăng A95 nhằm trốn thuế Nhà nước.

Chiếc xe chở xăng tài xế Đặng Văn Quân lái

Trưa một ngày trước, qua kiểm tra tại cửa hàng xăng dầu Minh Phương ở phường Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, đội chống buôn lậu của phòng Cảnh sát kinh tế phát hiện ô tô do tài xế Đặng Văn Quân điều khiển đang dừng để chuẩn bị cung cấp xăng cho cửa hàng có dấu hiệu vi phạm nên đã yêu cầu kiểm tra.

Lúc này, tài xế Quân có xuất trình một bộ hồ sơ để chứng minh tính hợp pháp. Tuy nhiên, kiểm tra, đối chiếu thì bộ hồ sơ này là hồ sơ dùng để vận chuyển một chuyến hàng trước đó.

Tài xế Quân khai hôm 6-1 được giám đốc công ty Minh Phương có trụ sở ở TP.Hồ Chí Minh thuê đến kho của Công ty Thanh Trúc ở quận 7 nhận 14.000 lít xăng A95 để vận chuyển về giao cho chi nhánh của Công ty ở Đắk Lắk với giá 10 triệu đồng. Quân cũng thừa nhận số xăng đang vận chuyển trên xe không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc hợp pháp. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở  rộng.                                   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm