Chiếm quyền sử dụng hơn 100 trang Facebook để lừa đảo

Ngày 6-10, Phòng Cảnh sát kinh tế - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Khanh (Đà Nẵng) để điều tra, làm rõ hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ tin tố giác tội phạm của nhiều người dân về việc bị lừa nạp card điện thoại qua các trang Facebook quen biết, cơ quan điều tra đã lập chuyên án để triệt phá. Quá trình điều tra xác định Khanh là nghi can gây ra các vụ lừa đảo nói trên.

Theo đó, vào khoảng giữa năm 2015, Khanh vào mạng Internet tìm hiểu các trang Facebook. Sau khi lấy được tên đăng nhập, Khanh dò tìm mật khẩu bằng cách suy đoán ngày sinh, họ tên, quê quán...

Trường hợp nào dò trúng mật khẩu, đăng nhập thành công, Khanh nhanh chóng thay đổi mật khẩu mục đích để người chủ cũ không thể đăng nhập vào. Sau đó từ các tin nhắn cá nhân trong Facebook, Khanh dụ dỗ những người quen biết của nạn nhân nạp tiền điện thoại. Nhiều trường hợp tin lời, không đề phòng nên đã bị lừa đảo.

Cơ quan công an đọc lệnh bắt giam Khanh. Ảnh: TT

Sau khi có thẻ cào điện thoại, Khanh tiến hành giao dịch chuyển đổi sang tiền Vcoin (tiền ảo trên các game online). Khanh lập một tài khoản rồi bán tiền Vcoin này cho các tiệm Net, game thủ... thu về tiền thật.

Trung bình mỗi lần giao dịch Khanh thu lợi được khoảng 70% giá trị tiền thẻ cào. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm