Chiếm đoạt tiền mua ô tô của khách hàng

Giữa tháng 2-2010, Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV,MT - CAH Từ Liêm nhận được đơn của Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia có địa chỉ tại tòa nhà Resco 3B, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, TP Hà Nội tố cáo Nguyễn Thế Kiên, SN 1981, HKTT tại tổ 20, khu 2B, phường Nông Trang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ - nhân viên của Công ty TNHH TM Sơn Ngọc, trụ sở giao dịch tại phường Gia Cẩm, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, chiếm đoạt số tiền 125 triệu đồng trong hợp đồng mua xe ô tô giữa công ty này với Công ty TNHH TM Sơn Ngọc.

Chiếm đoạt tiền mua ô tô của khách hàng ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Thế Kiên

Tiến hành điều tra, xác minh, điều tra viên đã làm rõ, trong năm 2009, Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia có ký hợp đồng mua xe ô tô của Công ty TNHH TM Sơn Ngọc với số lượng 7 xe ô tô nhãn nhiệu Spark LT loại 5 chỗ ngồi. Trong thời gian từ tháng 9-2009 đến đầu tháng 2-2010, hai bên đã thực hiện xong hợp đồng mua bán 5 chiếc xe ô tô trong hợp đồng mua bán 7 chiếc xe ô tô nói trên.

Hình thức thanh toán, sau mỗi lần Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia chuyển tiền vào tài khoản của Công ty TNHH TM Sơn Ngọc tại ngân hàng, Nguyễn Thế Kiên sẽ nhận trách nhiệm đưa xe từ Công ty TNHH TM Sơn Ngọc về giao cho Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia tại tòa nhà Resco 3B, xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm. Đến khoảng giữa tháng 2-2010, do có một số trục trặc trong việc giao dịch với ngân hàng, nên Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia phải mang tiền mặt để mua 2 chiếc xe còn lại trong hợp đồng với Công ty TNHH TM Sơn Ngọc. Theo sự chỉ đạo của Công ty TNHH TM Sơn Ngọc, Nguyễn Thế Kiên đến gặp đại diện Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia là anh Đỗ Xuân Sỹ ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm để thống nhất việc mua bán. Tại đây, anh Sỹ đã trực tiếp viết 2 phiếu chi cho Kiên với tổng số tiền là 125 triệu đồng.

Sau khi nhận số tiền trên từ anh Sỹ, không về giao tiền cho công ty của mình cũng không chuyển  xe cho Công ty TNHHH Tin học Hoàng Gia như đã thỏa thuận, Nguyễn Thế Kiên đã cầm 125 triệu đồng nói trên bỏ trốn. Được biết, không riêng Công ty TNHH Tin học Hoàng Gia bị Kiên chiếm đoạt tiền mà cũng thông qua hợp đồng mua bán ô tô, Nguyễn Thế Kiên còn chiếm đoạt của một khách mua ô tô khác tên là Tình với số tiền 140 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT - CAH Từ Liêm yêu cầu đối tượng Nguyễn Thế Kiên đến ngay CAH Từ Liêm trình diện để hưởng lượng khoan hồng của pháp luật, liên lạc với ĐTV Lã Anh Tuấn - Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, MT - CAH Từ Liêm; điện thoại: 0903219158. 

Theo Yến Nhi (ANTĐ) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm