Chị mất, em trai âm thầm an táng chị ngay trong nhà

Chiều 23-3, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Ngọc Kha, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên), cho hay đã nghe cơ quan công an báo cáo vụ người em tự chôn xác chị mình trong nhà sau.

Nhiều người hiếu kỳ theo dõi lực lượng công an giải quyết sự việc. Ảnh: TL

Thông tin với PV, Đại tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an TP Tuy Hòa, cho biết sáng cùng ngày một số giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca đến thăm bà TTBT bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, sống một mình trong ngôi nhà trên đường Phan Đình Phùng thuộc phường 1, TP Tuy Hòa. Tuy nhiên, các cô giáo không tìm thấy bà T. mà chỉ có em trai bà T. là ông TAT (44 tuổi, ngụ xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, Phú Yên).

Khi các cô giáo hỏi bà T. đâu thì ông TAT trả lời quanh co, bất thường. Nghi có chuyện không lành, các cô giáo báo cho Công an phường 1.

Khi lực lượng công an đến kiểm tra, ông TAT cho hay chị mình qua đời ngày 20-3. Tuy nhiên, ông TAT không báo chính quyền, bà con, hàng xóm để lo hậu sự mà tự đào hố chôn chị mình ngay trong nhà.

Sau khi chôn, những ngày qua, ông TAT vẫn ở trong nhà bình thường. “Ông TAT khai thương tiếc chị nhưng do gia đình không có tiền, ông giấu chính quyền địa phương, bà con rồi tự đào hố chôn chị mình trong nhà”- Đại tá Dũng nói với PV.

Cũng theo trưởng Công an TP Tuy Hòa, trong chiều 23-3, lực lượng chức năng đã khai quật thi thể bà T. để khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy thi thể bà T. không có tác động ngoại lực. Bước đầu cơ quan chức năng xác định đây không phải là một vụ án mạng. Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ tổ chức an táng bà T.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng cho biết thêm bà T. làm cấp dưỡng tại Trường Mầm non Sơn Ca. Cách đây không lâu, khi bà T. bị phát hiện bệnh ung thư giai đoạn cuối, trường cho bà nghỉ việc để dưỡng bệnh. Do bà T. không còn cha mẹ, không có chồng con nên em trai bà là ông TAT đến chăm sóc chị.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm