Cháy xưởng làm ghế sofa, 1 người đàn ông tử vong

Chiều 14-10, ông Phùng Mạnh Dũng, Chủ tịch UBND phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến năm người thương vong.

Hiện trường vụ cháy khiến một người tử vong. Ảnh: FB

Theo đó, vào khoảng 10 giờ 30 sáng cùng ngày, lửa bất ngờ xuất hiện rồi bùng phát, bao trùm hai căn nhà tại khu đô thị Trung Văn Vinaconex 3.

Nhân chứng tại hiện trường cho hay họ ngửi thấy mùi khét, ngay sau đó, khói đen cùng ngọn lửa dữ dội bốc lên từ căn nhà dùng để sản xuất ghế sofa.

Lửa dữ dội nhanh chóng bốc lên và lan sang căn nhà bên cạnh. Đáng chú ý, hai căn nhà trên đều là các biệt thự đang hoàn thiện và được chủ nhân cho thuê lại để làm xưởng. Phía ngoài được lợp mái tôn che chắn để nới rộng diện tích. Vào thời điểm lửa bốc lên, bên trong đều có người.

Nhận được tin báo, 14 xe chữa cháy đã được huy động từ Cảnh sát PCCC Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Thanh Xuân và Đại học PCCC. Cảnh sát đã phải sử dụng bình khí, mặt nạ chống độc để có thể tiếp cận sâu vào khu vực bên trong hiện trường.

Sau khoảng 40 phút, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Hậu quả vụ việc khiến một người tử vong, bốn người bị thương.

Theo chủ tịch UBND phường Trung Văn, danh tính nạn nhân tử vong được xác định là anh LQĐ (37 tuổi, ở Cẩm Xuyên, Thanh Hóa).

“Nạn nhân không sinh sống ở khu vực này mà chỉ đến thăm vợ con đang trọ ở đây. Khi xảy ra cháy lực lượng cảnh sát PCCC và nhân dân phường đã cứu được bốn người bị bỏng, trong đó có một cháu bé năm tuổi là con anh Đ., một phụ nữ nhảy từ trên gác xuống bị vỡ xương gót chân đưa đi viện. Hiện cháu bé và một nạn nhân bị bỏng nhẹ đã được ra viện, còn hai nạn nhân vẫn đang được điều trị tại BV 103”, ông Dũng nói.

Cũng theo vị chủ tịch phường Trung Văn cho biết, trong chiều nay, ban lãnh đạo UBND phường đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy. Phía UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã cử đoàn công tác tới bệnh viện thăm hỏi nạn nhân bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm