Chạy xe ôm kiêm giao ma túy

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Trần Thị Thanh Loan (45 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), Trần Thị Thanh Phương (35 tuổi, ngụ quận 1), Nguyễn Thanh Sơn (37 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Lầu Vĩnh Bẩu (66 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) bị đề nghị truy tố tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Ngoài ra, hai bị can khác trong đường dây cũng bị Công an TP.HCM đề nghị truy tố với hai tội danh trên.

Trước đó, ngày 30-1-2019, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) bắt quả tang Bẩu chạy xe máy có treo gần 1 kg ma túy. Số ma túy này nhanh chóng được xác định liên quan đến Loan.

Công an ập vào căn nhà trên địa bàn quận Thủ Đức bắt khẩn cấp đối với Loan. Qua khám xét, công an thu giữ hàng chục gói ma túy và thuốc lắc mà người này chưa kịp tiêu thụ.

Từ lời khai của Loan, lực lượng chức năng kiểm tra một ô tô đang lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận 5) thì phát hiện Phương cùng một số người khác đang tàng trữ một lượng lớn ma túy.

Ông Bẩu khai rằng làm nghề xe ôm ở đường Phan Xích Long (quận Bình Thạnh). Chừng ba tháng trước thời điểm bị bắt, người này được Lê Hải Yến (46 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) thuê chở về khu vực Thanh Đa.

Ngày 30-1-2019, Yến kêu ông Bẩu đến nhà Loan lấy ma túy, tuy nhiên khi đang chạy xe đem về thì bị công an bắt. Điều tra, công an xác định từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019, Yến còn đưa Bẩu tiền mua bán ma túy cho Loan và nhận ma túy từ Loan đem về cho Yến với tiền công từ 200 đến 500.000 đồng/lượt.

Loan còn khai quen với Sơn và Phương qua các mối quan hệ xã hội. Khi có nguồn, Loan gọi cho hai người này để lấy “hàng” bán “sang tay” hưởng chênh lệch.

Từ mối quan hệ này Loan quen biết với người tên Dũng (chưa xác định được lai lịch). Do thấy mua “hàng” từ mối của Dũng rẻ hơn nên Loan chuyển qua giao dịch với người này. Tổng cộng Loan đã mua từ Dũng 7 kg ma túy đá và 2 kg ketamin cùng 283 viên thuốc lắc 

Khám nhà Loan, công an thu giữ 4,7 kg ma túy đá, 2 kg ketamin cùng nhiều tài liệu, tang vật khác.

Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ hành vi của một số người có liên quan, khi có đủ chứng cứ sẽ xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm