Cháy nhà, hai cụ già cùng cháu nhỏ thoát nạn

May mắn thời điểm đám cháy xảy ra, hai cụ già trên 70 tuổi và người cháu ngoại 15 tuổi đang ở trong nhà này đã may mắn thoát nạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 chiều 31-8 tại ngôi nhà của ông Cao Văn Sùng (78 tuổi, ở số 525/9/21E Quang Trung, KP.8, P.10, Q. Gò Vấp). Đám cháy bùng phát từ gác lửng của căn nhà rộng 30 mét vuông và nhanh chóng lan rộng.

 Ngôi nhà trong hẻm nhỏ bùng cháy

Theo ông Sùng, vào khoảng 1 giờ chiều, cháu ngoại của ông là em Cao Đức Hải (15 tuổi) đang học bài trên gác thì phát hiện có khói lửa bùng phát tại bảng điện. "Nguyên nhân là do bảng phân phối điện ra các bóng đèn trong nhà quá tải, lúc phát hiện có khói, cháu tôi đã lấy xô nước để dập nhưng không thành công" - ông Sùng nói.

Sau đó ông Sùng cùng vợ là bà Cao Thị Mộng (73 tuổi) và cháu Hải đã nhanh chóng thoát khỏi căn nhà trong khi khói và lửa bốc lên rất nhanh. Một số người dân cùng bảo vệ dân phố đã cố gắng dập lửa nhưng không thành công.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Q. Gò Vấp đã điều động nhiều xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, đám cháy cách xa đường chính nên việc tiếp cận mất nhiều thời gian. 

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn nhưng nhiều tài sản trong nhà đã bị thiêu rụi.

Theo một số người dân cho biết, trong quá trình chữa cháy một chiến sĩ cảnh sát PCCC đã trượt ngã và chấn thương ở tay.

Được biết, vợ chồng ông Sùng thường ngày bán khoai luộc, gia đình là hộ nghèo, gặp nhiều khó khăn, chính quyền địa phương đang chuẩn bị hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình ông thì xảy ra vụ hỏa hoạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.