Cháy lớn trên Khu di tích núi Chứa Chan

Ngày 29-2, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị PCCC huyện Xuân Lộc, huyện Trảng Bom, thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cố gắng dập đám cháy xảy tại núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Tính đến thời điểm này đã có khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ, dân quân, bộ đội và người dân được huy động đến hiện trường để dập lửa. Ngoài ra, ông Võ Văn Chánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cũng đã có mặt tại hiện trường để trực tiếp chỉ đạo công tác dập lửa.

Cháy lớn trên Khu di tích núi Chứa Chan ảnh 2

Một số hình ảnh về vụ cháy trên núi chứa chan. Ảnh do CTV cung cấp

Tuy nhiên, vụ cháy xảy ra trên cao, cách mặt nước biển khoảng 700 m, có địa hình hiểm trở nên xe phun nước của lực lượng PCCC không thể phát huy tác dụng. Những người trực tiếp dập lửa phải dùng can nhựa lấy nước từ giếng trong khu di tích để dập lửa. Số khác sử dụng cành cây chữa cháy. Bên cạnh đó, để ngăn chặn lửa lan rộng, lực lượng chức năng chặt cây, tạo khoảng trống để cách li đám cháy với khu vực rừng còn lại.

Trước đó, trưa 28-2, lửa bùng phát tại khoảnh rừng tự nhiên có độ cao 700 m, sau đó lan nhanh ra xung quanh. Đến trưa nay, lửa đã thiêu rụi nhiều hecta rừng và bắt đầu cháy lan vào khu vực trạm thông tin quân đội và quần thể Khu di tích văn hóa lịch sử, danh thắng núi Chứa Chan. Theo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Nai, vụ cháy xảy ra tại khu vực chủ yếu cây bụi, cỏ thấp. Nguyên nhân có thể do du khách đốt lửa khi đi du lịch trên núi gây và gây cháy.

Được biết núi Chứa Chan được Bộ VH-TT&DL xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia vào năm 2012.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm