Kiên Giang:

Cháy lớn làm 2 ngôi nhà bị thiêu rụi, sập đổ hoàn toàn

Khoảng 13 giờ 15 phút ngày 1-2 (mùng 5 tết), ngọn lửa bùng phát tại hai căn nhà trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, khu phố 1, phường Vĩnh Lạc, thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang.
Theo nhiều người dân chứng kiến tại hiện trường, ngay sau khi ngọn lửa bốc lên chưa đầy 10 phút, lúc mọi người chưa kịp xông vào hỗ trợ dập lửa thì liên tiếp nghe 2 tiếng nổ lớn, sau đó ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ hoành hành, ngọn lửa mới được dập tắt, nhưng 2 căn nhà dân đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: PHẠM PHƯƠNG.

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Kiên Giang đã điều động 2 xe chữa cháy cỡ lớn cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tới hiện trường.
Do hiện trường vụ cháy nằm trên con đường nhỏ dẫn vào khu chợ Bắc Sơn sầm uất, nên các chiến sĩ PCCC phải nối ống khoảng 150m mới tiếp cận được đám cháy.
Khi ngọn lửa được dập tắt, thì cả 2 nhà vách gỗ, lợp tôn cùng toàn bộ tài sản, vật dụng bên trong đã bị thiêu rụi và sập đổ hoàn toàn.
Đến khoảng 14 giờ 20 phút, ngọn lửa mới được dập tắt. Để đề phòng cháy lan, các chiến sĩ PCCC vẫn tiếp tục xịt nước vào vách những căn nhà xung quanh hiện trường vụ cháy.
 Theo thống kê chưa đầy đủ, chỉ tính từ đêm 30 tết tới nay, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã xảy ra ít nhất 4 vụ cháy nghiêm trọng, thiêu rụi hai tàu đánh bắt xa bờ, 1 phòng mạch tư và bốn nhà dân.Ước tính thiệt hại vật chất hàng chục tỉ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.