Cháy kho hóa chất, 17 chiến sĩ PCCC bị thương

Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng đã điều động hàng chục xe chữa cháy cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường (ảnh).

Lửa đã khiến các bình hóa chất axeton phát nổ làm sập một góc kho chứa. Sức ép của vụ nổ hất văng hàng chục chiến sĩ cảnh sát PCCC. Có 17 chiến sĩ bị bỏng, gãy tay chân và đa chấn thương. Ít nhất có 13 người được đưa vào khoa Bỏng BV Đa khoa Đà Nẵng vì bỏng nặng, chấn thương vùng mặt, tay, chân.

Sau đó đám cháy được khống chế nhưng đến khoảng 2 giờ sáng 7-5 lửa bùng trở lại. Cảnh sát PCCC Công an TP Đà Nẵng phải tăng viện lực lượng mới dập tắt được hoàn toàn.

Đại tá Nguyễn Phong, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng, cho hay: “Các chiến sĩ đều được trang bị mặt nạ và quần áo chống cháy nhưng vẫn bị bỏng do các bình hóa chất phát nổ, lửa bùng cháy dữ dội trên một diện lớn. Hiện vụ cháy nổ nghiêm trọng này đang được các lực lượng chức năng tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân”.

Sáng 7-5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, quyết định hoãn cuộc họp giải quyết việc di dời người dân khu vực Chợ Cồn để tới bệnh viện thăm các chiến sĩ bị thương. “UBND TP Đà Nẵng quyết định hỗ trợ bước đầu mỗi chiến sĩ bị thương 3 triệu đồng. Qua sự việc này, TP sẽ rà soát tất cả kho, khu vực nguy hiểm dễ cháy nổ đe dọa tài sản và tính mạng của người dân” - ông Thơ khẳng định.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm