Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!'

Đám cháy lớn xuất phát từ quán karaoke KTV ngõ 1 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy (Hà Nội). Đây là khu phố rất sầm uất ở trung tâm thành phố Hà Nội, có nhiều nhà hàng, cửa hàng giải trí.

Hiện trường đám cháy

Theo quan sát của phóng viên, tại hiện trường ngọn lửa vẫn đang bốc cao và đã nhấn chìm 4 căn nhà cao tầng đang kinh doanh quán ăn và karaoke. Khói lửa mù mịt, che kín tầm nhìn, nhiều hộ dân lân cận đã được di tản, nhiều xe cộ dựng trước khu vực này cũng bị thiêu cháy. Người dân đã khẩn trương di chuyển những phương tiện khác ra khỏi vùng nguy hiểm.

Khói lửa mù mịt

Lực lượng chữa cháy đang rất khẩn trương

Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 4

4 căn nhà đã bị thiêu rụi

Hiện công tác chữa cháy đang nhanh chóng được triển khai. Nhiều xe chữa cháy và hàng trăm cảnh sát PCCC đã được điều động đến hiện trường.

Theo người dân vẫn còn khoảng 7 người bị mắc kẹt trong các ngôi nhà trên. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗi lực cứu hỏa và đưa người bị nạn ra ngoài.

Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 6

Ngôi nhà cháy chỉ còn trơ khung sắtCháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 7

Nhiều cảnh sát, bác sĩ đã có mặt

Theo anh Đinh Công Kỳ, nhân viên của quán karaoke gần đó cho hay, vào lúc gần 14 giờ chiều nay, khi đang ở trong quán anh nghe thấy nhiều người hô hoán. Khi chạy ra tới bên ngoài anh phát hiện ngọn lửa phát ra từ tầng 2 của quán karaoke số 45cạnh đó.

Ngọn lửa gặp gió nên bùng phát rất nhanh, lan sang 3-4 cửa hàng khác bên cạnh. Nhiều nhân viên và khách hàng hoảng loạn tháo chạy nhưng vẫn còn một số người mắc kẹt lại bên trong.

"Khoảng 40 phút sau, lực lượng PCCC có mặt thực hiện cứu hỏa và tìm kiếm cứu nạn", anh Kỳ cho hay.

Theo một số người dân phán đoán, nguyên nhân hỏa hoạn có thể do chập điện. Sau gần 2 giờ lực lượng chức năng triển khai cứu hỏa, đám khói lửa mịt mù tại hiện trường vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Anh Quân, một người đi đường chứng kiến toàn bộ sự việc hoảng hốt kể lại: "Tôi đi ngang qua và thấy biển quảng cáo bốc cháy. Thời điểm đó lửa cháy chưa lớn, chỉ men ở biển, thế nhưng khoảng 15p sau, lửa cháy to hơn, lan rộng, nhiều người hoảng loạn chạy ào ra".

Tập trung cứu người là trên hết

Rất đông người ngóng chờ tin tức gần khu vực bị cháy

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, cho biết: "Hiện đám cháy bước đầu đã được khống chế. Cảnh sát PCCC đã tiến vào khu vực xảy ra cháy và đưa những người mắc kẹt ra bên ngoài.

Cảnh sát đã đưa an toàn một số người ở tầng 6 của một ngôi nhà bị cháy xuống bên dưới. Công việc cứu nạn vẫn đang được tiếp tục”.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy và yêu cầu tập trung nhiệm vụ cứu người là trên hết. 

"Cứu bạn tôi trong đó với"

Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 9

Một số người thoát ra được khỏi đám cháy vẫn còn hoảng loạn, nói không thành tiếng. Một số khác cho biết vẫn còn có nhiều người kẹt lại trong đám cháy. Có những người trên đường chạy thoát thấy người khác chạy ngược vào các nhà vệ sinh, tìm chỗ tránh lửa.

Những người vừa thoát chết nhìn vào đám cháy với đôi mắt kinh hãi, gương mặt thất thần. Tiếng khóc than vang lên xung quanh, một người cho biết khi mới thoát ra đã vội gọi điện thoại cho bạn mình cũng ở trong quán. Lúc đầu người kia còn nghe máy, sau đó thì không thấy đâu nữa. "Làm ơn cứu bạn tôi trong đó với", người này hét lên. 

Một vị khách may mắn thoát khỏi đám cháy là anh Đỗ Toàn Quốc ở Cổ Nhuế, kể lại anh đi cùng người bạn đến quán karaoke 68 để hát. Khi phát hiện ra cháy anh cùng 4 người nữa chạy xuống nhưng vẫn còn một người bạn tên Quốc Khánh lúc đó đang trong phòng vệ sinh bị mắc kẹt lại.

Người nhà của anh Quốc Khánh đang rất lo lắng

Ít nhất có 4 ngôi nhà cao 7-8 tầng đã bị thiêu rụi gồm một quán karaoke 68, một nhà hàng thịt thú rừng Bách Việt, một nhà hàng Nhật Bản và một quán karaoke tên KTV.

Đến 16h45 phút, đám cháy phần lớn đã được khống chế. Khu vực bị đang được làm lạnh để giải tỏa nhiệt. Hiện vẫn chưa thể thống kê chính xác được thiệt hại cũng như xác định số người bị nạn, số người mắc kẹt trong các tòa nhà cháy. Công tác cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện.

Khói đen vẫn bốc lên nghi ngút

Đến 17h, khói đen vẫn bốc lên nghi ngút từ các tòa nhà bị cháy. Lực lượng PCCC đang tiếp cận vào bên trong để tiếp tục dập lửa và tìm kiếm cứu nạn. Theo ghi nhận cáng cứu thương đã được đưa vào bên trong trong khi các bác bác sĩ đã túc trực phía ngoài để sẵn sàng cho công tác cứu hộ.

Theo quan sát của phóng viên, khói đen vẫn còn dày đặc, âm ỉ, nguy cơ bùng cháy trở lại bất cứ lúc nào.

Xe cứu thương túc trực trong khi khói đen vẫn bốc lên nghi ngút

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC đối mặt với nguy hiểm làm nhiệm vụ. Ảnh: Vietnamplus

 Ảnh: Vietnamplus
Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 16

Lực lượng chức năng tìm cách tiếp cận bên trong.  Ảnh: Vietnamplus

Cháy dữ dội quán karaoke: 'Cứu các bạn tôi với!' ảnh 17

 Ảnh: Vietnamplus

Đến gần 18 giờ, cảnh sát PCCC vẫn đang tiến hành phun nước, khói vẫn còn tỏa ra khá nhiều. Một xe thang chuyện dụng đã được tăng cường để sẵn sàng cứu người ra khỏi các tòa nhà.

Cơ bản khống chế được đám cháy

18 giờ, sau hơn 3 tiếng vật lộn với đám cháy, lực lượng PCCC cơ bản đã khống chế được ngọn lửa.

Tuy nhiên, khói trắng vẫn bốc ra từ tầng 5 đến tấng 8 của quán karaoke. Lực lượng năng hiện đang tiếp cận tòa nhà từ hai trước trước và sau, một hướng khác đu dây từ nóc tòa nhà để dùng rìu và búa phá cửa kính, tấm che cho khói thoát ra ngoài.

Một số chiến sĩ được trang bị mặt nạ phòng độc tìm cách tiếp cận vào bên trong tòa nhà. Mặc dù chưa chắc chắn có người kẹt lại trong dãy nhà cháy nhưng lực lượng y tế và xe cứu thương vẫn sẵn sàng phòng khi cần thiết. Được biết một vài chiến sĩ PCCC bị thương nhẹ khi cứu hỏa.

Nhiều xe cứu thương đang trực sẵn ở ngoài

Hiện Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Giám đốc Công an Hà Nội Đoàn Duy Khương đã có mặt ở hiện trường chỉ đạo việc chữa cháy, tìm kiếm nạn nhân.

Hiện lực lượng PCCC vẫn đang phun nước bên trong hiện trường và công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục. Hiện trường vẫn đang bị phong tỏa

Hiện trường vụ cháy được phong tỏa rất chặt chẽ

 

Tối 1-11, trao đổi qua điện thoại với Báo Pháp Luật TP. HCM, Thiếu tướng Trần Văn Sáu, Giám đốc BV 198, Bộ Công an, cho biết lực lượng chức năng ở hiện trường đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện 198 đề nghị gửi một số thi thể nạn nhân của vụ cháy đã tử vong. Tuy nhiên, đến thời điểm này bệnh viện chưa có con số cụ thể về các thi thể tử vong sẽ gửi vào nhà xác của Bệnh viện.

Được biết, hiện Bệnh viện 198 đã đón nhận hai bệnh nhân đều là cán bộ, học viên trong lực lượng Công an bị thương trong khi cùng các lực lượng dập đám cháy và cứu chữa những người bị nạn trong vụ cháy ở quán Karaoke phố Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.

HƯƠNG GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm