Cháy chung cư 18 tầng, nhiều hộ dân không hay biết

Ngày 13-12, Cảnh sát PCCC vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại chung cư 8X Đầm Sen (57 Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM) vào đêm 12-12.
Theo thông tin từ Cảnh sát PCCC TP.HCM, vụ cháy xảy ra vào khoảng 20 giờ ngày 12-12, tại căn hộ B10-06 chung cư 8x Đầm Sen.

Vụ hỏa hoạn xảy ra trong khi hệ thống báo cháy được cho là không hoạt động. Ảnh: H.TÂM

Khói kèm lửa bốc cao dữ dội nên một số người dân phát hiện liền huy động phương tiện tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Hàng chục người dân tìm cách tháo chạy bằng cầu thang bộ.
Nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC quận Tân Phú đã điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, do điểm hỏa nằm ở vị trí khá cao nên công tác tiếp cận gặp không ít khó khăn.

Nhiều đồ đạc, vật dụng trong căn hộ rộng khoảng 50 m2 bị thiêu rụi. Ảnh: H.TÂM

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đám cháy đã được lực lượng chuyên nghiệp khống chế.
Hỏa hoạn khiến nhiều vật dụng trong căn hộ B10-06 bị thiêu rụi. Đồng thời gây một sự cố nghiêm trọng ở thang máy khiến ba người bị mắc kẹt, cảnh sát phải tiến hành giải cứu.

Vụ việc khiến nhiều cư dân hốt hoảng tháo chạy, trong khi đó có ba người mắc kẹt. Ảnh: H.TÂM

Một người dân sinh sống tại chung cư này cho biết khi hỏa hoạn xảy ra không thấy chuông báo động nên rất nhiều hộ dân các tầng không hề hay biết.

Theo tìm hiểu, chung cư 8x Đầm Sen được xây dựng với 18 tầng, 594 căn. Sau khi được nghiệm thu PCCC vào đầu năm 2017 thì được bàn giao cho người dân vào ở.
Hiện cảnh sát đang điều tra làm rõ vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm