Cháy chợ Long Mỹ thiệt hại khoảng 900 triệu đồng

Sáng 21-6, ông Nguyễn Tiến Danh, Chủ tịch UBND TX Long Mỹ (Hậu Giang), xác nhận rạng sáng cùng ngày đã xảy ra vụ cháy tại chợ Long Mỹ.

Cụ thể, khoảng 2 giờ sáng ngày 21-6, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu nhà lồng B của chợ Long Mỹ. Ngay sau khi hay tin báo, lực lượng chức năng địa phương và tỉnh có mặt kịp thời để chữa cháy.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mạt tại hiện trường để chữa cháy. Ảnh: HÀ MỸ

Công an thị xã đã điều ba máy chữa cháy tại chỗ, cảnh sát PCCC Công an tỉnh điều hai xe chữa cháy chuyên dùng đến hiện trường. Sau hai giờ phối họp chữa cháy, đến khoảng 4 giờ sáng vụ hỏa hoạn cơ bản được không chế.

Thống kê sơ bộ, vụ cháy đã làm thiệt hại bảy ki ốt và ba sạp, trong đó có bốn lô bán quần áo may sẵn, ba lô bán tạp hóa, ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 900 triệu đồng.

“Vụ cháy xảy ra khoảng 10 phút sau là lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy nên kịp thời không chế đám cháy. Hiện tôi đã chỉ đạo cho Phòng Kinh tế nghiên cứu các chính sách để hỗ trợ kịp thời cho bà con bị ảnh hưởng theo quy định pháp luật” – Chủ tịch UBND TX Long Mỹ nói.

Ông Nguyễn Tiến Danh (Áo trắng), Chủ tịch UBND TX Long Mỹ có mặt tại hiện trường để chỉ đạo. Ảnh: HÀ MỸ

Ông Huỳnh Thanh Phong, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hậu Giang cho biết đã cử một Phó Giám đốc Sở trực tiếp xuống hiện trường để ghi nhận tình hình vụ việc. Nguyên nhân ban đầu được cơ quan chuyên môn nhận định có thể do chập điện từ trụ lớn bên ngoài, và các tiểu thương không ai ngủ tại ki ốt nên không hay.

“Chúng tôi cũng đang phối hợp với địa phương xem xét hỗ trợ cho bà con tiểu thương để ổn định hoạt động trở lại” – Giám đốc Sở Công thương Hậu Giang cho biết thêm.

Theo tìm hiểu, chợ TX Long Mỹ là chợ loại 1, hiện có khoảng 84 ki ốt kinh doanh tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm