Cháy 8 người chết:Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn. Đồng thời phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo điều tra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng khiến tám người thiệt mạng.

Cùng ngày, Sở Y tế TP Hà Nội cũng đã có báo cáo gửi Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội về vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Sở Y tế TP Hà Nội cho biết ngay khi nhận được thông tin đã chỉ đạo BV đa khoa huyện Hoài Đức, BV đa khoa huyện Đan Phượng, Trung tâm cấp cứu 115 cùng các đơn vị liên quan nhanh chóng cấp cứu tại chỗ cũng như vận chuyển các nạn nhân tới bệnh viện.

Hậu quả vụ cháy khiến tám người thiệt mạng, hai người đang cấp cứu tại BV Bỏng Quốc gia với tình trạng nguy kịch. Trong đó một nạn nhân bị bỏng độ II-III 40%, người còn lại bị bỏng độ II-III 60%.

Đa số nạn nhân còn rất trẻ

Đến 21 giờ cùng ngày, công tác nhận diện thi thể cơ bản hoàn tất. Thi thể các nạn nhân đã được di chuyển từ Nhà tang lễ Cầu Giấy về với gia đình. Trong số tám nạn nhân tử vong, đa số tuổi đời còn rất trẻ.

Đa số các nạn nhân của vụ hỏa hoạn tuổi đời còn rất trẻ, có tới hơn một nửa là trú cùng xã với nhau.

Cụ thể, danh tính tám người được xác định gồm: Kiều Tiến Trọng (17 tuổi), Kiều Văn Trúc (15 tuổi), Nguyễn Hồng Sơn (19 tuổi), Nguyễn Nho Thành (16 tuổi, cả bốn người cùng trú xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Lê Văn Hoạt (27 tuổi, trú phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trần Quang Huy (20 tuổi, trú phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội).

Cấn Thị Tâm (55 tuổi, trú xã Phụng Thượng, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Khuất Văn Thịnh (chưa rõ năm sinh, quê ở xã Thạch Bình, huyện Nho Quan, Ninh Bình).

Hai nạn nhân bị thương nặng, đang được cấp cứu gồm Nguyễn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến (đều 16 tuổi, trú xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, vụ cháy kinh hoàng xảy ra lúc 10 giờ 30 sáng 29-7, tại xưởng sản xuất bánh kẹo sôcôla có diện tích khoảng 170 m2 do ông Trần Văn Được (quê quán huyện Phúc Thọ) làm chủ.

Theo báo cáo của Huyện ủy Hoài Đức, ông Được thuê đất của một người tại thôn Chiến, xã Đức Thượng để sản xuất. Xưởng sản xuất này nằm trên mặt đường quốc lộ 32, xung quanh bịt kín bằng tôn.

Nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Ngay sau vụ cháy, chính quyền huyện Hoài Đức đã điều động lực lượng công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát PCCC… tới hiện trường để dập lửa và cứu nạn nhân. Đến khoảng 12 giờ trưa, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Hậu quả vụ việc khiến tám nạn nhân tử vong, hai người khác đang cấp cứu tại bệnh viện.

p

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm