Cháu ruột giết người thím đang mang thai 6 tháng

Thấy vậy, Trí ôm lòng bực tức và trong lúc chị Đến không để ý, hắn đã chạy vào nhà lấy cây kéo đâm 1 nhát vào người chị Đến khiến chị tử vong ngay sau đó.

Điều đáng nói hơn, Trí không chỉ lấy di mạng sống của chị Đến mà còn cướp luôn tính mạng của đứa con trong bụng chưa đầy 6 tháng tuổi. Giờ đây, hai đứa con thơ dại của chị đã vĩnh viễn mất đi sự yêu thương của người mẹ hiền. Nhìn vào hoàn cảnh này, không một ai có thể cầm được lòng thương cảm và căm phẫn trước hành động của đứa cháu ngỗ ngược.

Cháu Trần Văn Trường còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau khi người mẹ ra đi
Cháu Trần Văn Trường còn quá nhỏ để cảm nhận được nỗi đau khi người mẹ ra đi

Đau lòng cái chết tức tưởi

Con đường bê tông dẫn vào thôn Trà Lang thường ngày vốn tĩnh lặng, nay người dân tụ tập bàn tán xôn xao về sự việc gây chấn động xảy ra trước đó không lâu. Theo lời kể của chị Hoàng Thị Thu (người chứng kiến sự việc ngày hôm đó) thì khoảng 17h chiều ngày 17-4 Trí cùng với một thanh niên khác chặn đánh cháu Trường lúc đó đang trên đường đi học về. Mặc dù cháu Trường và Trí là hai anh em con chú con bác nhưng trước sự khóc lóc van nài của người em nhỏ, Trí vẫn cứ ra tay đánh Trường. Về đến nhà, thấy con mình mặt mày thâm tím, máu mũi chảy ra, chị Đến hỏi con mình có chuyện gì xảy ra.

Khi cháu Trường kể lại toàn bộ đầu đuôi sự việc cho mẹ biết, chị Đến đã tìm đến nhà Trí hỏi chuyện. Đến nơi, gặp mặt thím ruột của mình nhưng Trí không hề biết tôn trọng hay hối lỗi mà còn tỏ thái độ ngang ngạnh. Khi chị Đến lên tiếng trách mắng Trí, hắn còn lớn tiếng cãi lại. Quá bực tức, chị Đến ra vườn lấy một cây sắn đánh vào người Trí. “Lúc chị Đến sang nhà thằng Trí thì trong nhà có nó và người anh trai của nó nữa. Khi chị ấy lấy cây đánh thằng Trí mới được 1 cái thì nó chạy vào nhà còn thằng anh của nó không hiểu sao lại ôm chị Đến lại. Một lúc sau thì thấy thằng Trí từ trong nhà cầm cây kéo xộc ra. Khi tôi chưa kịp tri hô gì thì nó đã dùng cây kéo trên tay đâm thẳng vào người chị Đến từ phía sau khiến chị ấy gục xuống. Ngay sau đó chúng tôi liền gọi xe đưa chị đi cấp cứu nhưng vì vết thương trúng vào phổi, lại quá sâu nên chị Đến đã mất 30 phút sau đó” - chị Thu kể lại.

Được biết, trước thời điểm xảy ra vụ việc chị Đến vừa mới đi làm về và chuẩn bị nấu cơm chiều cho cả gia đình. Chị đã có 2 người con, 1 trai học lớp 3, 1 bé gái mới học mẫu giáo. Thời điểm này chị cũng đang mang thai đứa con thứ 3 được gần 6 tháng thì xảy ra sự việc đau lòng. Đứa bé trong bụng của chị cũng không thể cứu được. Ông Trần Văn Tâm (bố Trí) cho biết: “Thời điểm đó tôi đi làm vẫn chưa về, khi nghe người thân gọi điện báo là con trai tôi đã giết chết thím dâu của nó rồi thì tôi tức tốc chạy về nhà xem tình hình thế nào. Không ngờ lúc đến nơi thì thím ấy đã chết còn thằng Trí thì vẫn ngồi ở trong nhà mặc kệ mọi người đang hoảng hốt ở bên ngoài. Tôi cũng không ngờ thằng con mình lại máu lạnh như vậy”.

Khi tìm đến căn nhà nhỏ của nạn nhân, điều khiến chúng tôi cảm thấy chạnh lòng nhất chính là sự ngây thơ của hai đứa con chị Đến. Các cháu dường như chưa thể cảm nhận được nỗi đau mất mát quá lớn này. Ngồi nhìn đứa cháu mới 4 tuổi hồn nhiên nô đùa, chị Trần Thị Loan (chị ruột của chị Đến) không cầm được nước mắt: “Tại sao em lại ra đi nhanh như vậy. Số em đã khổ rồi nay lại chết oan uổng quá. Mới hôm qua em còn nói chuyện với chị mà bây giờ đã không bao giờ được gặp lại nhau nữa. Giờ tôi biết nói sao khi các cháu hỏi về mẹ của mình”. Gia cảnh của chị Đến khá khó khăn, hai vợ chồng không có công ăn việc làm ổn định nên gửi con ở nhà nội rồi nay đây mai đó làm thuê khắp nơi. Thời gian gần đây, do cái thai trong bụng chị Đến đã lớn nên chồng chị mới khuyên chị ở nhà đừng đi làm xa để không ảnh hưởng đến sức khỏe. Thế nhưng do kinh tế khó khăn nên chị vẫn đến xin làm phụ hồ ở gần nhà để phụ giúp thêm cho chồng. Sáng đi tối về, công việc vất vả nhưng việc cơm nước trong nhà đều được chị lo lắng chu toàn. Chị Đến hiền hậu lại chăm làm nên luôn được mọi người quý mến.

Hung thủ Trần Văn Trí
Hung thủ Trần Văn Trí

Chân dung đứa cháu vô nhân tính

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì Trí là con thứ 3 trong một gia đình có 4 anh, chị em. Tại địa phương Trí vốn là một đứa trẻ nổi tiếng ngỗ ngược. Bố mẹ thường xuyên xảy ra xích mích lại hay vắng nhà nên trong nhà đa số thời gian chỉ có mấy anh em của Trí sống chung với nhau. Không được sự chăm sóc, dạy bảo của cha mẹ nên Trí ngày càng tỏ ra lỳ lợm, không hề nghe lời nhắc nhở của người lớn. Cách đây 1 năm, Trí bỏ học và thường xuyên đi theo những đứa trẻ hư hỏng trong địa phương tổ chức gây gổ, đánh nhau. Kể cả những đứa em họ của mình dù còn nhỏ tuổi Trí cũng không tha. Mặc dù được cha mình nhắc nhở thậm chí đánh cho nhiều lần “thừa sống thiếu chết” nhưng Trí vẫn chứng nào tật ấy, không hề thay đổi hoặc tỏ ra sợ hãi. Theo một người dân ở gần nhà Trí cho biết thì không chỉ hay gây gổ, đánh nhau Trí còn nhiều lần ăn cắp vặt trong địa phương. Hễ ai trong thôn nhìn thấy hắn cũng đều có ánh mắt đề phòng. Khi cha mẹ đi làm Trí lại tụ tập bạn bè, đàn đúm rồi gây mất an ninh trật tự trong địa phương.

So với tuổi 15 của mình thì bề ngoài Trí trông như một đứa trẻ mới 8, 9 tuổi. Tuy vậy, trong vùng Trí không sợ hay kiếng dè một ai. Cả Trí và anh trai đều đã bỏ học. Từ khi nghỉ học Trí cùng anh trai mình tạo thành cặp đôi “diều hâu” có tiếng ở trong thôn. Hai anh em có cùng sở thích bắt nạt những em bé khác ở trong thôn. Những đứa trẻ bị anh em Trí đánh, nếu về mách bố mẹ để đến nói chuyện với bố mẹ Trí thì sẽ tiếp tục bị anh em Trí đánh. Đặc biệt hễ có người khác nhắc nhở, Trí lại lên tiếng cãi lại rồi ôm lòng thù hận mà gây ra nhiều chuyện khiến người dân trong vùng hết sức bất bình.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Ngọc Tửu (trưởng thôn Trà Lang cho biết): “ Trí là một đứa trẻ tuy  nhỏ tuổi nhưng lại rất ngỗ nghịch. Chính quyền địa phương đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo với gia đình anh Tâm phải biết quan tâm giáo dục Trí kẻo sẽ có trường hợp không hay xảy ra. Vậy nhưng anh Tâm khi nghe nhắc nhở cũng chỉ đánh con chứ ít khi ở bên cạnh giáo dục, kèm cặp. Vợ chồng anh Tâm hay đi làm xa nên con cái được tự do thích làm gì thì làm mới dẫn đến hậu quả như ngày hôm nay. Điều này những người trong thôn đã dự liệu từ trước nhưng không ngờ kết cục lại nghiêm trọng như thế”.

Ngồi ngay bên cạnh chúng tôi, ông Trần Văn B (SN 1938) bố chồng của nạn nhân, cũng là ông nội của hung thủ không khỏi xót xa. Người đàn ông đã ở cái tuổi gần đất xa trời ấy nay rơi vào cái cảnh đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ông bảo không ngờ con dâu ông lại phải chịu cái chết oan nghiệt như vậy. “Dù có bị trời đánh cũng còn được nói lời cuối cùng, đằng này nó ngồi trên xe máy nấc cục nên mấy lần, lịm dần đi rồi cứ thế ra đi trong vòng tay chị dâu nó chứ nào có kịp nói lời nào đâu!”.

Thấy hai cháu vẫn vui vẻ tươi cười, chưa cảm nhận được nỗi đau mất mẹ quá lớn, chúng tôi không khỏi xót xa. Không biết rồi tương lai hai đứa trẻ ấy sẽ ra sao khi chúng lớn lên mà thiếu đi hơi ấm, vòng tay chăm sóc của người mẹ. Còn với Trí chỉ vì thiếu đi sự quan tâm chăm sóc, giáo dục của cha mẹ mà đã gây ra tội ác với chính những người thân thích của mình. Với những người ở lại đặc biệt là với bố mẹ của Trí, ngoài nỗi đau vì mất người thân, chắc hẳn họ cũng không khỏi ân hận vì sự vô tâm của mình đã dẫn đến hậu quả đau lòng như ngày hôm nay.

Theo Minh Ngọ (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm