Cháu nội đột nhập nhà ông bà trộm tài sản

Ngày 10-8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước) cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm Anh Dũng (SN 1990, ngụ tổ 3, ấp Thanh Thủy, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long) về hành vi trộm cắp tài sản.
Thông tin ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài nên Phạm Anh Dũng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sáng 8-8, Dũng điều khiển xe mô tô đến nhà một người bạn để nhờ chở đến khu vực nhà ông Phạm Văn Khoán (SN 1937) và bà Võ Thị Nhâm (SN 1942, ngụ tổ 4, ấp Thanh Xuân, xã Thanh Phú, thị xã Bình Long) là ông bà nội của Dũng.
Khi đến trước cổng nhà ông bà nội mình, Dũng nói bạn chạy xe mô tô về trước, khi nào xong việc thì gọi quay lại đón. Sau đó, Dũng đi vào nhà ông bà nội mình lấy chùm chìa khóa nhà để trong ống đũa dưới bếp củi rồi đi lên mở cửa vào nhà.
Qua lục lọi, Dũng đã lấy đi một con heo đất bên trong có số tiền 11.510.000 đồng; một túi xách bên trong có một vòng đeo tay bằng vàng, một sợi dây chuyền vàng, một đôi bông tai bằng vàng và năm nhẫn bằng vàng (tổng cộng 1 lượng vàng 9999) và một số tài sản khác. Tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 50.000.000 đồng.
Sau đó, Dũng gọi điện thoại nhờ người bạn này đến chở về nhà. Đến khoảng 7 giờ 30 cùng ngày, ông Khoán về nhà phát hiện cửa nhà mở, kiểm tra thì phát hiện mất số tài sản nói trên nên trình báo với cơ quan công an.
Qua công tác điều tra, truy xét, cơ quan chức năng phát hiện Dũng chính là thủ phạm trộm cắp tài sản tại nhà ông Khoán.
Ngày 10-8, Công an thị xã Bình Long đã tiến hành bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Dũng và thu hồi toàn bộ số tài sản trộm cắp.
Bước đầu tại cơ quan công an, Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm