Chặt đứt đường dây ma túy từ Lào về Nghệ An

Từ tháng 8-2014, qua công tác theo dõi, Phòng PC47, Công an tỉnh Nghệ An xác định Lê Hồng Văn (trú phường Quán Bàu, TP Vinh) là đối tượng cầm đầu đường dây ma túy đá và heroin từ Lào về Nghệ An rồi cung cấp cho các đầu nậu. Từ đây, ma túy được bán cho dân chơi ở các quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, quán bar ở Hải Phòng, Quảng Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh… Trinh sát nắm được Văn là đối tượng “cộm cán” thường dắt súng ngắn trong người, thoắt ẩn thoắt hiện. Tại nhà, Văn lắp đặt nhiều camera quan sát từ đầu ngõ dẫn vào nhà và xung quanh để theo dõi lực lượng chức năng.

Lê Hồng Văn, nghi can cầm đầu, khi bị cơ quan chức năng bắt giữ. Ảnh: CTV

Chiều tối 11-1, Văn lái ô tô mang biển số 37A-155.84 lên cửa khẩu Thanh Thủy (Nghệ An) nhận “hàng trắng” từ một người Lào rồi chạy về TP Vinh với tốc độ cao nhằm trốn tránh sự truy đuổi của cảnh sát. Văn chạy xe đến trước khách sạn Sơn Trang (TP Vinh) để bàn giao hàng cho Lê Văn Thắng (trú Nghi Lộc, Nghệ An) đưa ra Hải Phòng tiêu thụ. Phòng PC47 phối hợp CSGT Công an tỉnh Nghệ An và Đội Phòng, chống ma túy Cục Hải quan tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang Văn giao ma túy đá cho Thắng. Cả hai đều chống trả quyết liệt, tuy nhiên đã bị cảnh sát và hải quan quật ngã, bắt gọn. Tang vật thu giữ 892 g ma túy đá, một xe ô tô.

Trước khi bắt giữ Văn và Thắng thì cảnh sát đã vô hiệu hóa được camera theo dõi gắn trước lối vào nhà Văn. Khám xét nhà Văn, công an thu giữ 36 g ma túy đá và ma túy dạng cỏ, 74 viên ma túy tổng hợp, một ít heroin, một quả lựu đạn, một khẩu súng kíp, một khẩu súng Colt R88, 59 viên đạn, hai thanh kiếm, nhiều dụng cụ để chơi ma túy đá và bộ loa nghe nhạc công suất dùng để phục vụ “đập đá”.

Được biết Văn đã có một tiền án về tội mua bán trái phép chất ma túy. Cuối năm 2014, Văn đã kịp trốn thoát trong vụ bắt đường dây ma túy tổng hợp từ Hải Phòng vào TP Vinh.

Còn Thắng là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy của Văn. Tháng 4-2014, Lê Thị Hằng (em gái Thắng) bị bắt khi tham gia vận chuyển tám bánh heroin (trọng lượng 2,4 kg).

Hiện Phòng PC47 - Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng chuyên án trên, truy bắt các đối tượng liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm