Chất bột trắng thu từ hai phi công không phải là ma túy

Theo một nguồn tin, khoảng 23 giờ ngày 18-8, qua kiểm tra, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài phát hiện hành lý xách tay của hai hành khách Elmer Ederadan Sorrea (quốc tịch Philippines) và Francis Dennis Abellera Yutangco (quốc tịch Mỹ) có dấu hiệu nghi vấn. Hai người là phi công của hãng hàng không Vietjet Air, đã làm thủ tục xuất cảnh từ Hà Nội đi Manila (Philippines).

Qua kiểm tra thực tế, hải quan phát hiện hành lý của Elmer Ederadan Sorrea có mô hình máy bay rời, bên trong có chứa hơn 400 g chất bột màu trắng. Kiểm tra bằng test thử nhanh ma túy của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), kết quả cho thấy chất bột màu trắng là nhóm chất ma túy.

Tang vật mô hình máy bay chứa chất bột trắng nghi là ma túy. (Ảnh do Cục Hải quan Hà Nội cung cấp)

Theo Chi cục, ngay sau khi phát hiện kết quả test nhanh cho thấy dương tính với heroin, đơn vị đã phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47), Cục An ninh cửa khẩu (A98), Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm buôn lậu (C74)… lập biên bản sự việc.

Trong ngày 19-8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay bàn giao hai phi công cùng toàn bộ hành lý cá nhân, tang vật cho C47 - Bộ Công an để tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời cơ quan hải quan gửi mẫu giám định tang vật cho cơ quan chức năng.

Chiều 19-8, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, một cán bộ phận của VietJet Air, xác nhận có sự việc trên. Theo vị này, hai phi công trên là nhân viên của VietJet Air đang trong thời kỳ nghỉ phép.

“Đêm 18-8, cả hai cùng làm thủ tục xuất cảnh đi Philippines nhưng bị hải quan sân bay Nội Bài kiểm tra vì trong hành lý có chất bột trắng nghi là ma túy. Tuy nhiên, kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an cho thấy chất bột trắng không phải ma túy, hai người đã về nhà…” - vị này thông tin.

Về thông tin chất bột không phải là ma túy mà VietJet Air cung cấp, ông Mai Sơn Cương, Trưởng phòng Đấu tranh với tội phạm ma túy đường biển và đường hàng không (C47), cho biết sự việc trên đang trong quá trình điều tra và tắt máy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm