Cây xanh bật gốc, bổ nhào xuống taxi ở đường Trường Sa

Vụ thoát hiểm khá hi hữu này xảy vào chiều 30-3, khi taxi bốn chỗ biển kiểm soát 51F-08763 do tài xế Phạm Quang Cường điều khiển đang chở khách trên đường Trường Sa (quận Phú Nhuận, TP.HCM) hướng ra sân bay Tân Sơn Nhất, bỗng nhiên bị cây xanh bật gốc bổ nhào xuống đường khi chiếc xe này đang ngon trớn lao tới.

Tài xế điều khiển xe lùi lại sau khi ủi thẳng vào thân cây đang chắn ngang đường. Ảnh: AN NHIÊN

Một hành khách nam đi trên xe này thuật lại, lúc đó trời mưa kèm gió giật rất lớn, khiến xây xanh bên lề đường bật gốc. Mặc dù anh Cường đã phát hiện cây đang đổ và chủ động đạp thắng gấp, tuy nhiên do đường trơn nên xe vẫn ủi vào cành cây khiến kính chiếu hậu bên trái bị gãy, mũi xe bị trầy xước.

“Xe đang chạy ngon trớn, cây đổ ập xuống ngang tầm xe ghế ngồi, lúc đó tài xế đạp thắng gấp khiến tôi ngã chúi về phía trước. Cũng may bị chấn thương nhẹ ở đầu” - nam hành khách nói.

Sau cú đạp thắng bất ngờ, tài xế Cường một lúc sau mới hoàn hồn lùi xe lại để nhặt lại kính chiếu hậu rớt xuống đường và đón một xe taxi khác cùng hãng cho hành khách tiếp tục lưu hành.

Tài xế Cường giãi bày: "Với kinh nghiệm hơn 10 năm cầm vô lăng, những lúc mưa to kèm gió lớn giật liên hồi, khi chạy trên các tuyến đường tôi thường quan sát xung quanh, đề phòng cây xanh bật gốc chắn ngang lối đi. Không ngờ hôm nay lại dính vào cây đổ sập ngay tầm xe đang lao tới, chút xíu nữa là xe bẹp dúm, có khi người nhập viện không chừng".

Góc thân cây sau khi cưa lộ ra bị mục rỗng. Ảnh: AN NHIÊN

Sau khi nhận được tin báo tài xế Cường qua tổng đài, 20 phút sau, nhân viên bộ phận Pháp chế của Hãng taxi Vinasun đã đến lập biên bản, ghi nhận vụ việc. Nhân viên cây xanh cũng nhanh chóng có mặt để cưa thân, cành và tém dẹp cây bị đổ, trả lại sự thông thoáng cho tuyến đường.

Ông Đoàn Đức Nguyên, bộ phận Pháp chế Hãng taxi Vinasun, cho hay: Chúng tôi đã ghi nhận hiện trường và nhận thấy, cây xanh này bị bật gốc một phần là do thân cây bị mục rỗng, có thể do thiếu chăm sóc. Theo đó, khi đánh giá xong thiệt hại chúng tôi sẽ yêu cầu công ty cây xanh bồi thường cho chiếc xe nói trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm