Cắt chân chị và những vụ án từ ma túy đá

Bị ảo giác, dùng dao cắt chân chị

Vào lúc 3 giờ 20 phút tại phòng hồi sức, bệnh viện Đa Khoa Xanh Pôn Hà Nội bà T.T.D. (SN 1963), đang nằm điều trị bệnh u não thì bị em trai là Trần Tuấn Khương (sinh năm 1971, hiện tạm trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình Hà Nội) dùng dao cắt chân. Lúc đó tại hiện trường còn có con gái của bà D.

Theo lời khai ban đầu Khương thấy chị mình lên cơn động kinh  và kêu la. Nghĩ là do ma nhập nên dùng dao cắt chân để "con ma" thoát ra ngoài.

Qua phân tích nước tiểu cho thấy Trần Tuấn Khương dương tính với ma túy.

 

Hung thủ Trần Tuấn Khương

Cắt tay, chân người tình khi đang ân ái

Án mạng xảy ra đêm 13/12/2013 tại ngôi biệt thự cho thuê trọ số 16, ngõ 68, phường Ngọc Thụy, Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân là chị Đường Thị H. (SN 1985, quê Chiêm Hóa, Tuyên Quang). Hung thủ tên Nguyễn Hữu Chính (Sinh 1979, Khoái Châu, Hưng Yên), là người yêu của nạn nhân.

Trong lúc ái ân với chị H., Chính bị ảo giác do dùng ma túy tổng hợp và cho rằng chị H. đang hút máu của mình. Chính vùng dậy, lấy móc áo bằng sắt và dao nhọn đâm vào khắp người H. cho đến khi chị H. bất tỉnh.

Nguyễn Hữu Chính tại cơ quan công an. 

“Tôi có cảm nhận H. như một con yêu tinh. Tay của cô ấy phát ra điện… Rồi khi tôi hôn cô ấy, tôi thấy lưỡi của cô ấy đỏ, dài như một con rắn, chui cả vào bụng tôi. Tôi biết giết người là sai nhưng nếu tôi không giết cô ấy thì cô ấy cũng giết tôi.” - Chính khai với cơ quan chức năng khi bị bắt.

Sau khi giết người tình xong, Chính đã dùng dao cắt đứt ngón chân, ngón tay của người tình, rồi để nạn nhân nằm trên giường trong tình trạng chỉ mặc chiếc quần lót, còn y chui vào nhà vệ sinh của phòng trọ ngủ đến sáng.

Giết vợ hờ vì tưởng bị ám sát

Vào 0 giờ 30 ngày 16/10/2013, trong lúc Lê Phương Quý (ở Hà Nội) đang lên cơn nghiện thì người vợ hờ là Bùi Thị Hồng L. (SN 1986, HKTT ở Hậu Giang) thấy chồng kêu đau đầu nên đến xoa bóp. Tưởng L. đến giết và cướp đứa con trai đi mất, hắn dùng dây điện máy sấy tóc gần đó siết cổ L cho đến chết. Quý và L. đã sống với nhau lâu ngày và có một đứa con chung.

Sau khi gây án, Quý gọi điện thông báo cho một số người và ngồi canh xác cho tới lúc công an đến bắt.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định, do nghiện quá nặng, Quý thường xuyên bị ảo giác, trong đầu luôn nghĩ rằng những người thân trong gia đình đang thực hiện âm mưu đầu độc và bắt cóc con trai y.

Vô cớ chém người vì ảo giác ma túy đá

*Chiều 13/8, do sử dụng ma túy đá gây ảo giác, Hiếu đã dùng dao tự cắt tay mình rồi xông ra đường tấn công anh Võ Tiến Thông (31 tuổi, ngụ quận 6). Anh Thông bỏ chạy vào quán cà phê Bảo Nhi (phường 11, quận 6) thì Hiếu đuổi theo.

Không chém được anh Thông, phát hiện bà Huỳnh Thị Nữ (55 tuổi, ngụ quận 11) đang ăn trong quán, Hiếu dùng dao chém bà Nữ gây thương tích phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

*Cũng trong tháng 8, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Ngô Văn Quyền, 23 tuổi, trú tại tổ 29, khu 2B, phường Cao Xanh

Trước đó, ngày 22 và 23/8, do ảo giác vì sử dụng ma túy đá, Quyền đã vô cớ dùng dao chém ông Trần Văn Ngấn, 70 tuổi và anh Võ Văn Tuấn, 36 tuổi, đều trú tại phường Cao Xanh và là hàng xóm của Quyền dẫn đến cả hai bị thương nặng.

*Một trường hợp khác có tên Ngô Anh Vũ, từ Sài Gòn vừa ra nhà cậu ruột chơi ở Khu B70, Nam Phát 1, phường Đằng Giang, Ngô Quyền.

Vào lúc 13h ngày 13/6, trong lúc đang phê đá, Vũ đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào anh Mai Anh Tuấn ở cùng nhà gây nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi gây án Vũ đã bỏ trốn nhưng nhanh chóng bị công an địa phương và quần chúng vây bắt.

Điên cuồng giết bố đẻ vì “ngáo đá”

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h ngày 16/7, Nguyễn Tiến Hiếu (SN 1993, ở Thọ Môn, phường Đình Bảng, Thị Xã Từ Sơn, Bắc Ninh) đi chơi về và gọi ông Nguyễn Tiến Hoan (SN 1963, là cha Hiếu) ra mở cổng. Thấy Hiếu có biểu hiện dùng ma túy bị "ngáo đá", ông Hoan lo sợ chuyện không hay xảy ra nên không ra.

Bực tức vì bố không mở cổng cho vào, Hiếu cầm dao nhọn trèo cổng vào trong sân, khi thấy ông Hoan đi ra, Hiếu liền cầm dao xông vào chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông Hoan. Khi ông Hoan bỏ chạy, Hiếu tiếp tục đuổi theo dùng dao đâm thủng bụng ông. Bị thương nặng, ông Hoan được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa Khoa Bắc Ninh.

Ngay sau khi đâm bố, Hiếu bỏ trốn. Sau đó, Hiếu đã bị lực lượng công an bắt giữ. Hiếu là đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy đá. Năm 2012, gia đình đã đưa Hiếu đến bệnh viện tâm thần ở Trâu Quỳ, Hà Nội điều trị khoảng 4 tháng. Thời gian trước khi gây án, Hiếu thường xuyên có biểu hiện nói cười một mình.

Bổ cuốc vào đầu hàng xóm, giết hai trẻ 7 tháng tuổi

Ngày 19/6/2012, hung thủ Phạm Văn Mạnh (25 tuổi, ngụ tại ấp Bình Phú, xã Tân Long, huyện Nhơn Trạch) sau khi “phê thuốc” đã chạy về nhà dùng dao chặt đá, rượt đuổi chém mẹ và chị gái mình vì xin tiền không được.

Bị người thân và hàng xóm khống chế, hung thủ vùng vẫy thoát khỏi vòng vây, nhặt chiếc cuốc và sang nhà hàng xóm, cuốc vào đầu bà Hồ Thị Phàm và cháu Phạm Duy Cường (sinh 2005) khiến hai nạn nhân bị thương nặng. Hơn thế nữa, hung thủ đã dùng cuốc giết chết 2 cháu bé sinh đôi là Nguyễn Lan Phương và Nguyễn Phương Vy (7 tháng tuổi).

Sau khi gây án, hung thủ đã bị lực lượng công an xã kết hợp cùng người dân bắt giữ. Hung thủ đã phải nhận mức án tử hình cho tội ác của mình đã gây ra.

Khỏa thân cướp xe

Chiều 9/5/2012, Nguyễn Trọng Sỹ (trú huyện Hưng Nguyên) đi đến thắp hương, la hét tại một kiốt bán hàng, đòi đánh người nên bị đưa về chính quyền xử lý. Sau đó, Sỹ bỏ trốn khỏi trụ sở Ủy ban xã, cởi hết quần áo, tay cầm chiếc tuốcnơvít chạy ra đường, chặn một nạn nhân rồi cướp xe máy (trị giá 6,5 triệu đồng).

Gây án xong, Sỹ chạy xe đến nhà bà con thì mới được người thân mặc quần áo. Công an ập đến bắt Sỹ. Ngày 12/9/2012, bị TAND huyện Hưng Nguyên phạt 6 năm tù, Sỹ kháng cáo xin được giảm án.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Sỹ khai nghiện ma túy nhiều năm. Trước khi gây án, Sỹ sử dụng ma túy "đá" rồi bị ảo giác, không làm chủ được bản thân nên cũng không biết cướp xe máy để làm gì.

...

Trên đây là một số trong rất nhiều những vụ án mạng đau lòng đã xảy ra vì ảo giác từ ma túy. Tác hại của chất gây nghiện là khôn lường. Sa vào con đường nghiện ngập, chắc chắn sẽ là thảm họa cho cá nhân, gia đình và cho cả xã hội.

 PG Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm