Cao thủ Võ lâm truyền kỳ lừa người lao động hơn 3 tỉ đồng

Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ Phan Đình Nhân (27 tuổi, ngụ phường Nhơn Hòa, thị xã An Nhơn, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Nghi phạm Phan Đình Nhân. Ảnh: CA

Theo điều tra, thời gian vừa qua, nhiều người dân quê Nghệ An đã đến Công an TP Đà Nẵng tố giác về việc bị Công ty Visa 247 (trụ sở tại phường Hòa Khê, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lừa đảo.

Công ty này quảng cáo trên Facebook về dịch vụ làm visa để đi lao động tại Hàn Quốc lương cao. Khi nạn nhân liên hệ thì được một người xưng tên là Danh tư vấn, chỉ dẫn làm các thủ tục để hoàn tất hồ sơ.

Qua điện thoại, Danh hướng dẫn khách hàng vào Đà Nẵng, đến công ty để gặp nhân viên Nguyễn Thị Cúc Oanh đặt cọc 3.000 USD.

Tiếp tục, mỗi nạn nhận tiếp tục nhận thông báo và phải trả thêm 7.000 USD và công ty này hứa hẹn hai tháng sau sẽ nhận visa và được đưa sang Hàn Quốc để lao động. Sau khi hoàn tất các giấy tờ và trả tiền đầy đủ, ngày 20-7, những nạn nhân phải đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) để gặp Oanh và Danh nhận visa lên máy bay như hứa hẹn.

Khi mọi người đến sân bay, họ liên lạc qua số máy công ty thì được thông báo là hồ sơ đi xuất khẩu lao động có trục trặc, bảo sẽ liên lạc sau.

Thấy có dấu hiện bất thường, ngày 12-9, nhiều nạn nhân đến trụ sở Công ty Visa 247 thì được biết toàn bộ nhân viên ở đây đã nghỉ việc từ lâu và chuyển đi đâu không rõ. Đến lúc này, khách mới biết đã bị lừa nên làm đơn trình báo đến công an.

Qua điều tra, công an xác định Phan Đình Nhân thuê mặt bằng tại phường Hòa Khê và nhờ một đồng hương làm giám đốc để mở công ty trên. Nhân còn thuê thêm Nguyễn Thị Cúc Oanh làm nhân viên để thực hiện các giao dịch với khách.

Mỗi ngày, Nhân dùng tên giả là Danh, lên mạng xã hội quảng cáo hoạt động của công ty. Nhân không ra mặt mà hướng dẫn khách đến gặp nhân viên tại văn phòng công ty ở Đà Nẵng và thực hiện các thủ tục đã lên kế hoạch từ trước. Sau khi bị bắt, Nhân thừa nhận đã lừa 15 người và chiếm đoạt số tiền trên 3 tỉ đồng.

Nhân khai bản thân bị nghiện game online và đã dùng phần lớn số tiền lừa đảo vào việc chơi game. Hiện nay, đẳng cấp tài khoản game Võ Lâm Truyền Kỳ của Nhân trong đang xếp vị thứ nhất Đà Nẵng và thứ ba toàn quốc.

Công an đang tiếp tục làm rõ lời khai và chứng minh số tiền chiếm đoạt của Nhân vi phạm đã sử dụng vào mục đích gì cũng như mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm