Cảnh sát thuyết phục thanh niên nhiều lần định tự tử

Ngày 20-3, hai cán bộ Công an phường Hưng Phú (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) đã vận động thuyết phục thành công nam thanh niên từ bỏ ý định nhảy cầu Cần Thơ tự vẫn.

Nam thanh niên ngồi trên thành cầu định nhảy xuống sông tự tử.

Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, nhiều người phát hiện CVĐ (21 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) trèo qua lan can, ngồi lên thành cầu và định nhảy xuống nên vội báo công an.

Nhận tin, Công an phường Hưng Phú đã báo cho lực lượng cứu hộ đường thủy, huy động ca nô ứng trực bên dưới. Còn phía trên, Thượng úy Dương Xuân Ly và Thiếu úy Đặng Đình Tuấn đã tích cực vận động, thuyết phục Đ. Sau hai giờ nỗ lực thuyết phục, Đ. đã bỏ ý định tự tử.

Nói về nguyên nhân định tự tử, Đ. cho biết có yêu một cô gái ở tỉnh Ninh Thuận nhưng gia đình cô gái có ý từ chối khéo. Do đó, vào cuối năm 2018, thanh niên này chán đời uống thuốc sâu nhưng được gia đình phát hiện kịp thời.

Mới đây Đ. đã ra Ninh Thuận tìm gặp bạn gái và lại gặp cách đối xử cũ. Đến tối 19-8, Đ. nhiều lần đi bộ lên cầu Cần Thơ nhằm mục đích tự tử nhưng được người dân phát hiện can ngăn. Tới sáng, thanh niên này tiếp tục nghĩ tới chuyện gieo mình xuống sông thì gặp công an. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm