Cảnh sát thu giữ lô thẻ đeo có thể 'tiêu diệt COVID-19'

Chiều tối 19-2, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) phối hợp đội QLTT số 12 tiến hành kiểm tra một nam thanh niên có nhiều biểu hiện nghi vấn, đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico.

Cảnh sát thu giữ gần 300 chiếc thẻ đeo, được quảng cáo có công dụng ngăn chặn COVID-19. Ảnh: TT

Kết quả, lực lượng chức năng phát hiện người này mang theo gần 300 thẻ đeo “diệt virus” do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Được biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều thông tin chào bán loại thẻ đeo này với công dụng chống được chủng mới của virus Corona.

Làm việc với cảnh sát, nam thanh niên khai nhận tên là PTM (23 tuổi, trú tại Thái Nguyên).

Cận cảnh một chiếc thẻ đeo bị thu giữ. Ảnh: TT

M. cho biết nhập lậu số thẻ đeo trên từ nước ngoài để rao bán trên mạng xã hội. Theo lời giới thiệu, những chiếc thẻ này có tác dụng làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại, trong đó có COVID-19.

Giá mỗi chiếc thẻ “diệt vius” ở mức từ 200.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Nhiều gia đình đã bỏ ra cả triệu đồng để mua cho các thành viên.

Theo PGS-TS Trần Đắc Phu, cố vấn Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế), đây chỉ là cách phòng COVID-19 mơ hồ từ cư dân mạng, người dân nên cảnh giác kẻo "tiền mất, tật mang" vì chủ quan khi đeo thẻ mà lơ là phòng bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm