Cảnh sát thông tin vụ cháy khu lán trại ở quận 9

Liên quan đến vụ cháy trên đường Bưng Ông Thoàn (phường Phú Hữu, quận 9, TP.HCM), cảnh sát PCCC quận 9 cho hay theo lời khai của chủ khu lán trọ của công nhân xây dựng thì có tất cả 20 phòng tự ngăn với 40 người cư trú. Diện tích cháy khoảng 600 m2.

Cảnh sát thông tin vụ cháy khu lán trại ở quận 9 ảnh 1
Cảnh sát sau đó có mặt tại khu lán trại để khống chế hỏa hoạn. Ảnh H.Tâm

Hỏa hoạn cháy lan sang khu lán trại của công ty ép cọc bê tông lân cận thiêu rụi 50 m2. Cảnh sát đã bảo vệ được một dãy nhà gần đó với diện tích khoảng 400 m2

Trước đó, vào sáng 4-5, nhiều người phát hiện khói lửa bùng phát từ khu lán trại ở tạm của công nhân các công trình trên đường Bưng Ông Thoàn nên hô hoán.

Cảnh sát thông tin vụ cháy khu lán trại ở quận 9 ảnh 2
Nhiều công nhân di chuyển đồ đạc đi nơi khác. Ảnh H. Tâm.

Hỏa hoạn gặp vật liệu dễ cháy nên nhanh chóng lan rộng ra toàn bộ khu lán trại với khoảng 20 phòng có vách ngăn bằng tôn.

Việc trang bị thiết bị PCCC tại chỗ hầu như không có nên công tác khống chế ban đầu bất thành. Khu lán trại chứa nhiều đồ dùng cá nhân, giấy tờ của hàng chục công nhân và người thân chìm trong biển lửa.

Cảnh sát thông tin vụ cháy khu lán trại ở quận 9 ảnh 3
Công nhân đưa đồ đạc ra ngoài đi tìm nơi ở khác. Ảnh H. Tâm

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy quận 9 đã điều động tám xe chữa cháy cùng gần 100 cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng tới hiện trường chữa cháy, tập trung chống cháy lan. Sau vài phút, đám cháy được dập tắt.

Tại hiện trường, xen lẫn trong đống tro tàn là nồi cơm, quạt điện đồ dùng sinh hoạt của nhiều công nhân bị thiêu rụi. Vụ cháy không gây thiệt hại về người.

Hiện nguyên nhân đang được điều tra

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm