Cảnh sát nổ súng, giải cứu thành công nữ con tin trong nhà trọ

Bất chấp sự vận động, thuyết phục của cơ quan chức năng, người đàn ông vẫn kề dao vào cổ khống chế một phụ nữ cố thủ trong nhà. Hiện tại vẫn chưa biết nguyên nhân vì sao người đàn ông lại khống chế người phụ nữ.

Được biết, đối tượng khống chế con tin tên Tuấn SN 1983 đã có hai con, còn nạn nhân tên Chi là người tình của Tuấn đã có chồng và 3 con. Cả hai đã sống chung với nhau hơn nửa năm nay.

Tuấn là đối tượng nghiện hàng đá. Sáng nay, do Tuấn yêu cầu Chi đưa tiền mua hàng đá nhưng không được đáp ứng nên đã dẫn đến hành động trên.

Sau khi khống chế Chi, Tuấn yêu cầu chồng cũ của Chi đem 20 triệu đến nhưng khi chồng cũ Chi đến nơi thì Tuấn vẫn áng binh bất động, không ra mở cửa.

Căn phòng trọ nơi đối tượng khống chế người phụ nữ.

Sự việc xảy ra vào khoảng 7 giờ sáng nay (8-8), tại dãy nhà trọ trong hẻm 329 trên đường TTH22, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, người dân có nghe tiếng cự cãi giữa một người đàn ông và một phụ nữ trong nhà.

Khi người dân kéo tới thì thấy người đàn ông đánh cô gái. Sau đó, người dân có đến ra sức thuyết phục người đàn ông kiềm chế đồng thời trình báo cơ quan chức năng. 

Lực lượng chức năng có mặt nhanh chóng phong tỏa hiện trường

Tuy nhiên, người đàn ông đã đóng sập cửa lại kề dao vào cổ khống chế người phụ nữ bất chấp sự kêu la của chị này. Khi công an phường có mặt, người đàn ông vẫn cố thủ bên trong, không chịu thả người phụ nữ.

Nhận thấy sự việc nghiêm trọng, công an phường lập tức thông báo tình hình cho công an quận 12. Sau đó, các trinh sát, cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ lập tức được huy động đến hiện trường.

Khi tiếp cận căn nhà, lực lượng chức năng nhanh chóng phong tỏa hiện trường đồng thời kêu gọi, thuyết phục, vận động người đàn ông thả người phụ nữ. Tuy nhiên, đến thời điểm này là hơn 11 giờ, người đàn ông vẫn không chấp nhận đầu hàng.

Người dân hiếu kỳ theo dõi sự việc theo dõi sự việc bên ngoài hàng rào phong tỏa

Theo quan sát của phóng viên, đây là dãy nhà trọ được xây bằng betong đã cũ, mái được lợp bằng mái tôn. Để đảm bảo an toàn cho nạn nhân, cơ quan chức năng vẫn đang cố thuyết phục người đàn ông thả người phụ nữ.

11 giờ 40 phút, đối tượng yêu cầu công an cung cấp một chiếc taxi để rời hiện trường. Công an đã điều một chiếc taxi tới sát cửa phòng trọ nơi đối tượng đang khống chế người phụ nữ và vẫn ra sức thuyết phục đối tượng đầu hàng.

Chiếc Taxi được điều tới theo yêu cầu của đối tượng.

12 giờ, chiếc taxi 7 chỗ đã rời khỏi hiện trường, đối tượng vẫn khống chế người phụ nữ cố thủ bên trong.

Hiện xung quanh có rất đông người dân tập trung nín thở theo dõi sự việc. Cảnh sát vẫn đang nỗ lực thuyết phục và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ cần thiết nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người phụ nữ.

12 giờ 30, theo yêu cầu của đối tượng, lực lượng công an, dân quân đang rút dần. Các trinh sát vẫn cố tiếp cận căn phòng của đối tượng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đối tượng đã dùng vải che chắn những lỗ hổng từ cửa chính và cửa sổ căn  phòng để tránh mọi ánh nhìn và chỉ để khoảng trống nhỏ quan sát động tĩnh bên ngoài.

Hiện tại, mọi thứ vẫn im ỉm, người dân càng lúc tập trung đông, vây kín khu vực. Xung quanh hiên trường hệ thống điện đã bị cắt. Được biết căn nhà trọ trên đã được đối tượng thuê từ cách đây khá lâu.

Căn phòng có cửa màu xanh, nơi đối tượng đang giam giữ con tin.

12 giờ 40, tình hình có vẻ nghiêm trọng khi có nhiều tiếng la hét vọng ra từ căn phòng. Người đàn ông liên tục chửi bới còn người phụ nữ bị đánh, kêu khóc trong tuyệt vọng. Nhiều tiếng động lớn do va chạm đồ đạc vang lên.

13 giờ, thông tin phóng viên gửi vê về cho biết, đối tượng được xác định tên Lê Văn Tuấn, SN 1983. Hiện Tuấn có hai con trai 12 và 5 tuổi. Nạn nhân tên Chi hơn Tuấn 7 tuổi đã có chồng và ba con. Căn phòng trọ do Tuấn thuê đã lâu và Chi thường xuyên lui tới. Một người dân cho biết, khuya hôm qua, họ có nghe tiếng cãi nhau xuất phát từ căn phòng trọ này.

13 giờ 40, cánh cửa sổ bất ngờ hé mở, người dân nhìn thấy Tuấn ôm bình gas loại lớn cùng các dụng cụ khác dọa dẫm khiến số đông sợ hãi, tháo chạy tán loạn. Người thân của Tuấn ở bên ngoài cố thuyết phục đối tượng đầu hàng nhưng bất thành. Hiện người phụ nữ bị khống chế bên trong vẫn an toàn.

Khoảng 13 giờ 55, một người phụ nữ lớn tuổi bất ngờ xuất hiện trước cửa phòng trọ gọi tên Tuấn rồi thì thầm điều gì đó qua khe cửa. Đáp lại chỉ có tiếng đồ đạc đổ rơi loảng xoảng bên trong.

Mẹ của Tuấn ngồi thụp xuống khóc khi thuyết phục Tuấn không thành.

Sau một hồi thuyết phục không thành, người phụ nữ ngồi thụp xuống nền đất hai mắt đỏ hoe thẫn thờ gọi tên Tuấn ơi, Tuấn ơi.

Qua tìm hiểu của phóng viên, người phụ nữ này chính là mẹ của Tuấn. Bà đã cố gắng tiếp cận hiện trường thuyết phục Tuấn dừng lại nhưng không thành. 

14 giờ, lực lượng công an được tăng cường, hệ thống loa được đưa đến để kêu gọi, thuyết phục đối tượng đầu hàng. Lúc này, an ninh khu vực xung quanh hiện trường được siết chặt. Lực lượng chức năng lập rào chắn cách căn phòng khoảng 100 mét, không người dân nào được phép tiếp cận gần hiện trường hơn.

Lực lượng chức năng đang siết chặt hiện trường, tìm cách giải cứu con tin.

14 giờ 30, xe cứu thương cùng các thiết bị cứu hỏa được huy động đến hiện trường. Lực lượng công an, cơ động và cảnh sát mặc áo chống đạn tiếp cận căn phòng trọ chuẩn bị phương án tiếp cận giải cứu con tin.

14 giờ 52 phút, lực lượng chức năng quyết định tấn công vào căn phòng trọ giải cứu con tin. Lực lượng cảnh sát được trang bị súng, hơi cay đạp cửa xông vào phòng trọ. Đã có tiếng súng nổ vang lên. Sau đó, đối tượng Tuấn cùng nạn nhân Chi được đưa ra khỏi phòng trọ và nhanh chóng lên xe về trụ sở công an. Cuộc giải cứu con tin kết thúc thành công sau hơn 8 giờ căng thẳng "đấu trí" với đối tượng gây án.

Nạn nhân Chi (áo tím) cùng với đối tượng Tuấn được đưa ra xe về trụ sở cơ quan điều tra.

XUÂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm