Cảnh sát hình sự trấn áp tội phạm đứng sau mại dâm

Trong loạt bài, chúng tôi đã thâm nhập, phản ánh về tệ nạn mại dâm nhếch nhác trên đường phố cùng những đối tượng, băng nhóm cho vay nặng lãi, bảo kê đứng sau đã gây bức xúc trong dư luận.
Cùng thời điểm này, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã chỉ đạo toàn lực lượng tổng tấn công với các loại tội phạm trên địa bàn TP.
Vừa qua Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Công an TP.HCM đã phối hợp Công an quận 5, quận 10 bắt tay ngay vào việc phòng, chống mại dâm và trấn áp các đối tượng cột mối, chủ đào hoạt động ở các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh - Ngô Quyền (giáp ranh giữa quận 5 và quận 10).

Cảnh sát hình sự trấn áp tội phạm đứng sau mại dâm ảnh 1
Mỗi ngày cảnh sát hình sự quận 5 tiến hành lập biên bản đưa vào diện theo dõi 2-4 người hành nghề mại dâm.

Đồng thời đó, đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa-xã hội TP.HCM cũng có nhiều kế hoạch phối hợp cùng lực lượng cảnh sát hình sự, phòng chống mại dâm, tệ nạn xã hội trên các tuyến đường, khu vực này để chuyển hóa địa bàn.
Rạng sáng 7-3, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 5 đã đồng loạt ra quân truy quét đối tượng hoạt động mại dâm và tội phạm trên các tuyến đường trọng điểm. Hàng chục đối tượng cả nam và nữ hành nghề bán dâm bị lập biên bản, theo dõi quản lý.
Khi cảnh sát đi tuần trên các tuyến đường Hồng Bàng, Nguyễn Chí Thanh, Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền…, nhiều người hoạt động mại dâm đã bỏ chạy nhưng đều bị đưa về để lấy lời khai, lập biên bản.
Được biết ngay từ khi ra quân vào ngày 24-2, trung bình ngày nào các trinh sát hình sự Công an quận 5 cũng đưa 2-4 người hoạt động mại dâm về lập biên bản để theo dõi.

Cảnh sát hình sự trấn áp tội phạm đứng sau mại dâm ảnh 2
Bên cạnh truy quét mại dâm, cảnh sát hình sự còn trấn áp tội phạm cướp giật, ma túy. Trong ảnh: Công an đang lấy lời khai một số phụ nữ bị kiểm tra lúc rạng sáng.

Ngoài ra, cảnh sát hình sự quận 5 còn thực hiện tuần tra 24/24 giờ để ngăn ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cướp giật, ma túy, người nghiện…
Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa-xã hội (Đoàn 2) cũng phối hợp PC45 bắt quả tang nhiều cặp nam nữ mua bán dâm tại một số khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh, Ngô Quyền, Đào Duy Từ…
Kể từ khi thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tình hình an ninh trật tự trên các tuyến đường, địa bàn như nói trên đã được chuyển biến tích cực, đem lại bình yên cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm