Cảnh sát cơ động tát em gái trên sân vận động để 'dạy bảo'

Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip quay cảnh một chiến sĩ CSCĐ đã đi tới chỗ cô gái trẻ tát hai lần khi cô gái đang ngồi trên khán đài ở sân vận động Gò Đậu (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) xem trận bóng đá quốc tế BTV Cup 2015 giữa hai đội Becamex Bình Dương - Sinh viên Nhật Bản lúc 18 giờ ngày 15-11.

Khi bị tát, nữ cổ động viên không kịp phản ứng gì. Một cảnh sát cơ động khác đứng ngay gần đó đã tiến tới ngăn cản. Những khán giả xung quanh cũng không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Hình ảnh Sang tát em gái mình ngay trên sân vận động. Ảnh: Cắt từ clip.  

Sau khi đoạn clip được đưa lên mạng đã có nhiều người bình luận phản ứng về hành động không đúng với tư cách của người CSCĐ, nhất là sự việc xảy ra ngay chốn đông người.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại tá Triệu Văn Hiếu - Trưởng phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Bình Dương, xác nhận sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã xác minh làm rõ sự việc. Chiến sĩ CSCĐ tên là Phạm Thành Sang, là chiến sĩ có thời hạn đang công tác tại đơn vị, còn cô gái bị tát là NTL (23 tuổi, là sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một). Giữa chiến sĩ Sang và cô gái là hai anh em bà con với nhau.

Qua xác minh, vào chiều 15-11, cô L. đến sân vận động xem trận đá bóng thì gặp Sang đang làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự trong sân. Tại đây giữa Sang và L đã nói chuyện về việc học hành nên xảy ra mâu thuẫn có tiếng qua tiếng lại với nhau. Sau đó cô gái lên khán đài ngồi xem trận bóng. 

Đến giữa hiệp đấu thì Sang gặp lại L. và hai người nói qua, nói lại. Lúc này cô gái có những lời lẽ không chuẩn mực với anh trai mình. Vì vậy, Sang đã đi tới tát hai lần vào mặt L. với mục đích “dạy bảo”.

Trong bản tường trình của cô gái bị tát: “Vì anh Sang thường xuyên quan tâm, chỉ bảo chuyện học hành của tôi. Hôm đó tôi gặp anh Sang tại sân vận động, anh Sang nói về việc mấy ngày nay tôi đi chơi không lo học hành nên giữa hai anh em có lời tiếng qua lại. Tôi có nói những lời ngang ngược, không chuẩn mực nên anh Sang nóng giận có tát tôi hai cái...”.

Đại tá Hiếu cho biết bước đầu đơn vị đã đình chỉ công tác đối với chiến sĩ Sang và yêu cầu làm bản kiểm điểm để có hướng xử lý. 

“Cho dù hành động của chiến sĩ Sang đối với em gái họ của mình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không đúng. Hành động này khi đưa lên mạng Internet đã gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến hình ảnh của người chiến sĩ CAND. Chính vì vậy chúng tôi sẽ xử lý nghiêm để có tính dăn đe, giáo dục cho toàn cán bộ chiến sĩ” - Đại tá Hiếu khẳng định. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm