Cảnh giác chiêu lừa mới

Đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Nam Ngân 

Trước đó, sáng cùng ngày “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải (Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hòa) đi tuần tra trên đường Trần Văn Ơn phát hiện thanh niên (là Hùng) mặc quần áo khá lịch sự đi xe Yamaha sirius màu đỏ có dấu hiệu khả nghi. Lập tức anh Hải điện thoại cho đồng đội hỗ trợ để theo dõi.

Khi đối tượng đi đến Đại học Thủ Dầu Một gặp sinh viên Khổng Minh Danh hỏi đường, đồng thời cho biết đang đi “giao đồ phụ tùng xe hơi”.

Hùng nhờ sinh viên Danh dẫn đường và hứa sẽ cho 500 ngàn đồng.

Khi Danh dẫn Hùng đi đến khu 6 (phường Phú Hòa) thì Hùng giả vờ nói xe hết xăng. “Bây giờ em đem một mấy cái ron lại siêu thị BigC điện thoại vào số máy người nhận rồi cầm 17 triệu đồng về cho anh. Nhưng vì số tiền nhiều quá anh không biết em nhà ở đâu em có cái gì để làm tin” đối tượng dụ.

Tin tưởng, nam sinh viên đưa máy điện thoại hiệu HTC trị giá 13 triệu đồng cho đối tượng. Để “con mồi” an tâm hơn, đối tượng kêu Danh khóa cổ xe của hắn lại để làm tin và giữ chìa khóa này luôn.

Ảnh: Nam Ngân 

Nhận định đây là đối tượng lừa đảo nên khi phát hiện sinh viên Danh vừa đi “giao hàng” thì “hiệp sĩ” Hải phân công cho đồng đội đi theo người bị hại. Lúc này nghi can lấy trong người ra một chìa khóa xơ cua nổ máy bỏ chạy thì anh Hải tóm gọn. Khám xét trong người đối tượng có 4 cái điện thoại.

Qua xác minh, trước đó vài giờ đối tượng cũng đã lừa sinh viên Vũ Ngọc Phương Trinh một cái điện thoại hiệu. Tại công an phường Phú Hòa, đối tượng khai tên Trần Mạnh Hùng (43 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú tỉnh Đồng Nai).

Hiện cơ quan công an đang mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm