Cảnh báo nạn giả danh CSGT gọi điện thông báo 'bị phạt nguội'

Ngày 18-5, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh An Giang cho biết thời gian qua đơn vị tiếp nhận nhiều tin báo về việc có người tự xưng là Tổng đài viên CSGT yêu cầu kê khai tài sản để xử lý liên quan đến “phạt nguội” do vi phạm trật tự an toàn giao thông. 

Đơn cử như trường hợp ông NVN (ngụ TP Long Xuyên). Ông N. cho biết có nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0839.95380... tự xưng là số Tổng đài viên của CSGT và thông báo đang giữ biên lai “phạt nguội” do vi phạm trật tự an toàn giao thông của ông N.

Người này yêu cầu ông N. phải kê khai tài sản, tiền hiện có rồi chuyển tiền vào tài khoản do đối tượng cung cấp để xác minh, điều tra, xử lý “phạt nguội”. Đối tượng yêu cầu ông N. phải giữ bí mật với gia đình, kể cả nhân viên ngân hàng về mục đích chuyển tiền để chiếm đoạt.

Cán bộ Cảnh sát giao thông tỉnh An Giang tiếp nhận hồ sơ của người dân. Ảnh: Phúc Anh

Trung tá Lê Thắng Lợi, Phó trưởng phòng CSGT đường bộ Công an tỉnh An Giang cho biết theo quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ thì tất cả trường hợp bị xử lý "phạt nguội" Phòng CSGT phải có thông báo bằng văn bản đến chủ phương tiện hoặc cá nhân, tổ chức liên quan.

Khi nhận được thông báo vi phạm, chủ phương tiện hoặc cá nhân, tổ chức mang đầy đủ giấy tờ cần thiết đến trụ sở Phòng CSGT nơi thông báo để giải quyết vụ việc vi phạm.

Do đó lãnh đạo Phòng CSGT khuyến cáo người dân cần cảnh giác đối với trường hợp này. Người dân tuyệt đối không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, lai lịch, chứng minh nhân dân, số điện thoại, thông tin tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng cho người lạ.

Khi nhận được yêu cầu trên, người dân lưu số điện thoại và báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để ngăn chặn xử lý kịp thời.

Lợi dụng kẽ hở để né phạt nguội
Lợi dụng kẽ hở để né phạt nguội
(PLO)- Lợi dụng biên bản hết thời hạn, mua bán phương tiện không sang tên đổi chủ, thay đổi địa chỉ là những “chiêu” mà người vi phạm giao thông “né” đóng phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm