Cần Thơ: 'Nổ' là quen lãnh đạo công an lừa chạy án giá 5 tỉ

Ngày 25-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ngụ  TP Cần Thơ) và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ngụ TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Lâm Quế Mẫn. Ảnh: CACC

Trước đó, ngày 28-3, lực lượng của Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phát hiện bảy sà lan của Công ty TNHH Sao Mộc và Công ty TNHH Lan Anh có dấu hiệu khai thác trái phép đất sét trên sông Hậu thuộc (thuộc thủy phận phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt). 

Ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi, ngụ tỉnh An Giang) là người có liên quan trong vụ việc này.

Bị can Lê Nguyễn Trần Huấn. ảnh: CACC

Trong quá trình công an đang điều tra, Huấn và Mẫn biết được Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý hình sự và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ.

Lúc này hai bị can tìm đến Hải và tự xưng có mối quan hệ với lãnh đạo Công an và VKS có thể lo giúp Hải với giá 5 tỉ đồng. Hải đồng ý và đưa tiền cho Mẫn, Huấn sau đó thì cả hai cắt liên lạc.

Đến 14-10, Cơ quan CSĐT ra quyết định khởi tố bị can đối với Hải về tội vi phạm quy định về khai thác tài nguyên thì Hải biết mình bị lừa nên đi tố cáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm