Cần Thơ: Công an xác minh clip ô tô đi ngược chiều

Ngày 9-12, nguồn tin của PLO cho biết Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đang mời chủ phương tiện lưu thông ngược chiều trên đường Lê Hồng Phong lên làm việc.

Trước đó, một tài khoản Facebook đăng tải clip 23 giây, ghi lại cảnh một ô tô chạy ngược chiều với tốc độ khá cao trên đường Lê Hồng Phong (đoạn gần sân bay Cần thơ, thuộc quận Bình Thủy).

Theo clip, phương tiện lưu thông ngược chiều khoảng 1km, sau đó đến hết dãy phân cách mới điều khiển trở về lề phải và tiếp tục lưu thông về hướng nội ô TP Cần Thơ

Sau khi đăng tải, đoạn clip được nhiều người quan tâm và hầu hết cho rằng việc điều khiển phương tiện như vậy rất nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường.

Theo chủ tài khoản Facebook, ô tô vi phạm Luật an toàn giao thông đường bộ nói trên có nhãn hiệu Toyota Wigo, biển kiểm soát 65A-XXX.98.

Phương tiện được cho là vi phạm lỗi đi ngược chiều trên đường Lê Hồng Phong

Nguồn tin cho hay, Công an quận Bình Thủy đã nắm được vụ việc, đồng thời đang mời chủ phương tiện đến làm việc.

Theo Nghị định 100 của Chính phủ, lỗi đi ngược chiều được xác định khi thuộc đi ngược chiều của đường một chiều hoặc đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều".

Như vậy, theo đoạn clip, hành vi vi phạm của ô tô trên sẽ có mức phạt từ 3-5 triệu đồng, bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-4 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm