Cận cảnh xưởng sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam

Để qua mặt công an, đường dây ma túy do Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là “Hoàng béo”) tên thật là Văn Kính Dương cầm đầu, ngày 6-2 chỉ đạo cho anh họ của mình là Nguyễn Đức Kỳ Nam (49 tuổi, quê Hà Nội, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM) mang máy móc về căn nhà ở ấp 5 (xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, Đồng Nai) để sản xuất.

Nghi can cầm đầu Hiếu (trái) và Nam. Ảnh: NT

Theo quan sát của PV có mặt tại nơi sản xuất ma túy ở Đồng Nai, đây được coi là địa điểm lý tưởng để làm xưởng sản xuất ma túy mà ít ai ngờ tới. Căn nhà của Nam cấp 4 xập xệ khoảng 60 m2 nằm cuối cùng con đường hẻm mòn cách đường chính khoảng 400 m. Căn nhà của Nam nằm giữa vườn cây, không tường rào, cổng sắt. Tuy nhiên con đường vào nhà khá vắng vẻ, bao bọc là những rẫy tiêu, trái cây của người dân.

Hàng sát bên nhà Nam cũng có khoảng cách gần 200 m. Bên trong nhà của Nam khá ngổn ngang với nhiều máy móc mô tơ, nhiều bình thủy tinh, lọ. Bên ngoài khu phía đằng sau nhà, chuồng heo bỏ hoang cũng chứa nhiều thùng nhựa. 

Theo hàng xóm của Nam là anh Nguyễn Trường Giang cho biết Nam mua hơn 1 ha vườn ở xã Trà Cổ hơn 10 năm nay sống cùng vợ con. Thời điểm sống tại đây Nam trồng tiêu, nuôi heo và rất thân thiện, vui vẻ với hàng xóm. “Nhưng gần 2 năm nay thì vợ chồng Nam không còn ở nhà nữa mà lên TP.HCM nói là làm công ty. Toàn bộ số vườn tiêu để cho hàng xóm trông coi. Thỉnh thoảng vợ chồng Nam có về nhà nhưng chỉ một, hai bữa là đi ngay. Cũng từ đó vợ chồng Nam ít nói chuyện với mọi người...” -  anh Giang nói. 

Như Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, ngày 1-6, Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết sau nhiều ngày theo dõi đã triệt phá đường dây sản xuất ma túy lớn nhất Việt Nam từ trước đến nay. Công an xác định Trần Ngọc Hiếu, 38 tuổi, ngụ khu căn hộ cao cấp 111 Nguyễn Du là người cầm đầu. Cánh tay phải là anh họ Nguyễn Đức Kỳ Nam. Hiện công an đã bắt giữ tất cả 9 nghi can đường dây sản xuất ma túy này. 

Hình ảnh tại xưởng sản xuất một mẻ 200 kg ma túy tại nhà Nam ở Đồng Nai:

Con đường mòn đi vào căn nhà Nam, nơi sản xuất ma túy.

Căn nhà cấp 4 không cổng rào, không kín cổng cao tường nhưng xung quanh là rẫy của người dân rộng hàng chục hecta.

Cửa của căn nhà cấp 4 nhiều máy móc, thùng nhựa đựng hóa chất.

Bên trong căn nhà cấp 4 nơi sản xuất mẻ 200 kg ma túy khá ngổn ngang.

Bên trong còn rất nhiều bình thủy tinh, máy móc.

Chai hũ, bình thủy tinh bên trong căn nhà của Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm