Cận cảnh những xe cháy trong hầm chung cư Carina Plaza

Rạng sáng 23-3, hỏa hoạn bùng phát từ một chiếc xe máy trong hầm để xe chung cư nằm giữa block A và B rồi nhanh chóng lan ra.

Cảnh sát sau đó có mặt khống chế hỏa hoạn, dập lửa. Tuy nhiên, vụ cháy khủng khiếp đã gây một hậu quả đau lòng - khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương.

Hỏa hoạn đã khiến khoảng 150/1.000 xe máy và 13/150 ô tô các loại bị cháy; trong đó có năm ô tô bị cháy rụi.

Những chiếc xe máy cháy trơ khung nằm la liệt khắp tầng hầm tạo nên một khung cảnh hoang tàn.

Theo đó, trách nhiệm đền bù những thiệt hại sau vụ cháy sẽ được chủ đầu tư công trình đền bù. Qua khám nghiệm, cảnh sát phát hiện nhiều sai phạm về PCCC tại chung cư này.

Trong số các xe cháy, hư hỏng có nhiều xe sang, đắt tiền.

Sức nóng khủng khiếp từ vụ hỏa hoạn khiến các xe không cháy nhưng cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống máy móc bên trong.

Theo một người dân, gia đình có hai xe máy và một ô tô bị cháy rụi. "Cũng may hôm vụ cháy xảy ra gia đình tôi đã mang một xe đi bảo dưỡng" - người này nói.

Chiếc ô tô cháy chỉ còn trơ khung sắt. Phải mất một thời gian khá lâu những phương tiện này mới được di chuyển khỏi tầng hầm để xe.

Đối với những xe bị ảnh hưởng nhe, chiều cùng ngày đã được chủ phương tiện đưa lên.

Một số kết cấu thép nâng đỡ hệ thống dây, đường ống bị đổ sập do sức nóng.

Nhiều người dân khá lo lắng về những hư hỏng mà phương tiện gặp phải. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã đưa ra cam kết là sẽ chịu mọi chi phí khi sửa chữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm