Cán bộ xã nói về nghi phạm trộm 200 cây vàng ở Ninh Bình

Như đã đưa tin, Công an tỉnh Ninh Bình vừa bắt giữ một băng nhóm thực hiện vụ trộm 200 cây vàng SJC 9999 của ông ĐQM (71 tuổi, trú tại TP Ninh Bình).

Bốn nghi phạm trong vụ án được xác định là Phạm Văn Cửu (32 tuổi), Nguyễn Quang Nguyên (32 tuổi), Nguyễn Công Hoan (23 tuổi) và Phạm Ngọc Luyện (22 tuổi, cùng trú tại huyện Đông Hưng, Thái Bình).

Số tang vật bị công an thu giữ

Theo công an, nhóm này do Phạm Văn Cửu cầm đầu. Cửu nghiện ma túy, từng có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản. Người đàn ông này cùng “đàn em” gây ra một loạt các vụ trộm cắp tại nhiều tỉnh, thành khác nhau.

Thủ đoạn mà băng nhóm trên thường sử dụng là dùng ô tô hoặc mô tô đi khắp các tỉnh, nếu phát hiện nhà dân có nhiều tài sản, sơ hở thì dùng đòn bẩy, tua vít mang theo cậy phá cửa đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản đem đi tiêu thụ.

Nói về Phạm Văn Cửu, một lãnh đạo UBND xã Mê Linh (Đông Hưng, Thái Bình, nơi nghi phạm sinh sống) cho biết Cửu lập gia đình cách đây không lâu và hiện vẫn chưa có con cái.

“Ở địa phương Cửu không bao giờ gây sự. Chúng tôi mới chỉ biết anh ta bị công an bắt. Gần đây có người nghe nói anh ta hoạt động liên quan đến cờ bạc, cầm đồ nhưng cũng không rõ làm ở đâu” – vị này cho hay.

Về hai nghi phạm Nguyễn Quang Nguyên và Nguyễn Công Hoan, lãnh đạo UBND xã Phú Lương (huyện Đông Hưng) cho biết Nguyên có liên quan đến các hoạt động đòi nợ thuê, cờ bạc, trộm cắp… Tuy nhiên, ở nơi cư trú, Nguyên không gây gổ với ai. Còn với Hoan, người này thuộc đối tượng quan tâm theo dõi của cơ quan chức năng.

Trước đó, vào giữa tháng 9-2018, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02, Công an tỉnh Ninh Binh) nhận được tin báo của ông ĐQM về việc bị kẻ gian đột nhập vào nhà, lục soát, phá két trộm 200 cây vàng SJC.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát đã bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của bốn nghi phạm, đồng thời thu giữ 112 nhẫn vàng tây, 150 dây chuyền vàng trắng, 225 lắc tay vàng trắng, số tiền 75 triệu đồng, một khẩu súng bắn đạn nổ và ba viên đạn chưa qua sử dụng.

Tại cơ quan điều tra, các nghi phạm khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp 200 cây vàng SJC 9999 tại nhà ông M.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm