Cán bộ xã giả chữ ký, 'ăn chặn' tiền thờ cúng liệt sĩ

Ngày 1-8, Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành, cán bộ phụ trách lĩnh vực lao động-thương binh và xã hội xã Điện Hồng (Điện Bàn) để điều tra, làm rõ hành vi tham ô tài sản.

Lê Văn Thành tự giả chữ ký để chiếm đoạt tiền của các hộ gia đình chính sách.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2013, Nhà nước có chế độ trợ cấp một lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hằng tháng với mức: 500.000 đồng/liệt sĩ/năm.

Ông Thành được Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn giao các quyết định, danh sách và tạm ứng số tiền theo danh sách để về cấp phát cho các đối tượng ở xã.

Trong quá trình thực hiện, ông Thành đã tự ký giả vào danh sách nhận tiền của 33 thân nhân (đang thờ cúng 40 liệt sĩ). Trên cơ sở giấy tờ giả này, Thành đã quyết toán với Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn để chiếm đoạt số tiền 38 triệu đồng.

Danh sách các hộ bị Thành giả chữ ký để chiếm đoạt tiền. Ảnh: HA

Ngoài ra, quá trình điều tra còn xác định Thành đã chiếm đoạt tiền nghỉ dưỡng năm 2015 của các đối tượng chính sách.

Cụ thể, những người được chế độ nghỉ dưỡng 2 năm/lần thì Thành tự ký giả vào danh sách, quyết toàn 13 trường hợp để chiếm đoạt hơn 14 triệu đồng. Cá biệt có nhiều trường hợp những đối tượng thuộc diện nghỉ dưỡng đã chết từ năm 2014 nhưng Thành vẫn giả chữ ký để nhận tiền chế độ.

Tổng số tiền mà Thành chiếm đoạt trên 52 triệu đồng. Vụ việc xảy ra gây bức xúc  dư luận. Khi cơ quan điều tra vào cuộc thì Thành chủ động cấp phát số tiền đã chiếm đoạt cho các gia đình chính sách.

Hiện vụ việc được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm