Cán bộ thuế trình diện sau nửa năm bỏ nhiệm sở

Chiều 11-1, Công an huyện Đak Pơ (Gia Lai) cho biết ông Lê Văn Chúng (38 tuổi, trú thị trấn Đak Pơ) vừa đến cơ quan điều tra trình diện. Ông Chúng là người đang bị tình nghi có hành vi tham ô tài sản.

Văn bản chỉ đạo của chủ tịch huyện Đak Pơ về vụ việc.

Năm 2016, ông Chúng được phân công làm đội phó đội tổng hợp nghiệp vụ dự toán, trước bạ-thu khác tại Chi cục Thuế huyện Đak Pơ. Sau đó, Kiểm toán Nhà nước phát hiện 16 trường hợp được ông Chúng xé biên lai thu tiền (hóa đơn đỏ) bán cho người nộp thuế để chiếm dụng tiền thuế. Thậm chí ông Chúng còn giả chữ ký của Chi cục trưởng Nguyễn Xuân Hậu để hợp thức hóa vấn đề.

Theo con số mà Kiểm toán Nhà nước chỉ ra, tổng số tiền ông Chúng chiếm đoạt trong quá trình kiểm soát các hồ sơ giao dịch thuế là trên 433 triệu đồng. Vào ngày 16-6-2017, khi mới chỉ khắc phục được 87 triệu đồng, ông Chúng đã bỏ nhiệm sở, trốn khỏi địa phương. UBND huyện Đak Pơ sau đó chỉ đạo chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, ông Chúng khai nhận đã 12 lần chiếm đoạt tiền đóng thuế trước bạ của một người dân là hơn 330 triệu đồng; chiếm đoạt tiền thu thuế trước bạ bốn ô tô của các đồng nghiệp gần 103 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm