Cán bộ thoát nước bị bắt vì vòi tiền doanh nghiệp

Sáng 22/10, cơ quan điều tra cho biết một công ty xây dựng khi thi công trên phố Nguyễn Văn Tố (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để nước khoan trào ra vỉa hè đã bị Nguyễn Quang Anh (24 tuổi, cán bộ Xí nghiệp thoát nước số 1) lập biên bản.

Sau đó bà Nguyễn Thị Thắng (đồng nghiệp của Quang Anh) đến làm việc với đơn vị thi công. Để sự việc được lờ đi, vị cán bộ thoát nước 39 tuổi yêu cầu doanh nghiệp "chung chi" 30 triệu đồng.

Sợ ảnh hưởng tiến độ thi công, công ty đã chuyển 10 triệu đồng "lót tay". Bà Thắng không đồng ý, liên tục gọi điện thoại "nhắc nhở" đưa nốt số tiền còn lại nếu không sẽ gây khó dễ.

Trưa 20/10, tại một quán cà phê trên phố Lý Thường Kiệt, cảnh sát bắt quả tang bà Thắng và Quang Anh đang nhận 20 triệu đồng của doanh nghiệp xây dựng trên.

Một điều tra viên cho PV biết, trong lời khai ban đầu hai cán bộ ngành thoát nước đã thừa nhận việc làm sai trái của mình.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, Công an Hà Nội đang tạm giữ bà Thắng và Quang Anh để điều tra hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Theo Hà Anh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm