Cán bộ sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi sau va chạm

Vài ngày trở lại đây, trên mạng xã hội Facebook đang lan tuyền với tốc độ chóng mặt về vụ việc TS Nguyễn Khanh (76 tuổi, từng giảng dạy tại ĐH Bách khoa Hà Nội) bị đánh chảy máu miệng sau khi xảy ra va chạm giao thông.

Theo đó, sự việc xảy ra vào sáng 5-11, TS Khanh đi tập thể dục trên đường Trần Đại Nghĩa (đoạn qua ngã ba Trần Đại Nghĩa và ngõ 30 Tạ Quang Bửu - khu tập thể ĐH Bách khoa Hà Nội) thì bất ngờ xảy ra va chạm với một người phụ nữ điều khiển xe máy khiến cả hai bị ngã.

"Trong khi cả hai bên chưa kịp phản ứng gì thì một thanh niên đi ô tô phía sau nhảy xuống đấm túi bụi vào mặt ông giáo già một cách dã man, làm ông giáo ngã xuống, máu mồm máu mũi chảy ra đầm đìa..." - dòng chia sẻ trên Facebook viết.

Cũng theo người này, sau khi người đi đường xúm vào can ngăn thì người đàn ông mới chịu xin lỗi và chở vị tiến sĩ lớn tuổi đi cấp cứu.

Ngay sau khi đăng tải, sự việc trên đã được cộng đồng mạng truyền tay nhau, lên tiếng một cách gay gắt. Đa số đều cho rằng hành vi của người đàn ông là không thể chấp nhận, việc hành hung người già thể hiện sự côn đồ, hung hãn.

Đáng chú ý, một số thông tin cho rằng người đàn ông này chính là chồng của người phụ nữ điều khiển xe máy và là một cán bộ đang công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Nội. Theo đó, danh tính của người đàn ông là Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ Hà Nội).

Cán bộ sở Ngoại vụ đánh tiến sĩ 76 tuổi sau va chạm - ảnh 1

TS Nguyễn Khanh bị đánh chảy máu miệng, phải nhập viện. Ảnh: Facebook

Chiều 9-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đỗ Tiến Hữu, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đối ngoại (Sở Ngoại vụ Hà Nội), xác nhận ông Hoàng là người đang công tác tại sở này.

“Anh Hoàng hiện là phó giám đốc phụ trách của trung tâm, đang trong thời gian nghỉ phép. Sự việc xảy ra ngoài giờ hành chính và ngoài phạm vi Sở , do đó mọi việc phải chờ kết luận của cơ quan chức năng. Chúng tôi chưa có ý kiến gì về vấn đề này” - ông Hữu thông tin.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí vào sáng cùng ngày, ông Phạm Vinh Quang, Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Nội, cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc của ông Nguyễn Đức Hoàng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban Giám đốc Sở đã họp khẩn về vụ việc; xác định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, ảnh hưởng tới uy tín về mặt hình ảnh cán bộ TP; sở này đã yêu cầu liên hệ ngay với ông Hoàng để nắm tình hình, yêu cầu ông Hoàng báo cáo, giải trình về sự việc một cách rõ ràng trong thời gian sớm nhất.

Cũng theo ông Quang, tối 8-11, Sở Ngoại vụ đã báo cáo lãnh đạo TP Hà Nội về vụ việc. Phía Công an TP Hà Nội cũng đã liên lạc với Sở để nắm thông tin.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV, người nhà TS Khanh cho hay gia đình đã có đơn yêu cầu khởi tố hình sự và giám định thương tích đối với tiến sĩ, gửi tới Công an phường Bách Khoa và Công an quận Hai Bà Trưng.

Anh Nam, con rể của TS Khanh, nói: “Đây là hành vi không thể chấp nhận được, anh ta đã vô cớ đánh một người không quen biết, không mâu thuẫn gì với mình, hơn thế lại là người già trên 70 tuổi”.

Theo anh Nam, cho đến thời điểm hiện tại, ông Hoàng chưa lần nào trực tiếp tới gia đình xin lỗi hoặc đề nghị giải quyết vấn đề mà chỉ có người thân của ông này ra mặt. Về tình hình sức khỏe, TS Khanh hiện đã ổn định hơn, tuy nhiên vẫn còn bị đau vùng miệng, ăn uống khó khăn, tâm lý cũng ảnh hưởng ít nhiều.

“Không phải cụ không muốn làm to chuyện như một số thông tin mà cụ muốn giải quyết vụ việc theo đúng pháp luật. Quan điểm của gia đình cũng cần xử lý nghiêm trường hợp này, không thể đánh người rồi bồi thường là xong” - anh Nam chia sẻ.

Trao đổi thêm về vụ việc, một lãnh đạo Công an phường Bách Khoa cho biết đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ, chưa cung cấp thông tin gì thêm.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu làm rõ thông tin công chức hành hung tiến sĩ

Ngày 9-11, trao đổi với báo chí tại Quốc hội, ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội, cho biết đang giao cho các đơn vị liên quan kiểm tra thông tin phản ánh một công chức Sở Ngoại vụ Hà Nội đánh tiến sĩ.

Theo Bí thư Hải, ông đã nắm được vụ việc này và sẽ giao các đơn vị liên quan xác minh. "Công an đang làm rõ vấn đề. Đấy là họ hành động ngoài đường, mà ngoài đường cũng như công dân bình thường. Anh vi phạm pháp luật thì người ta phải xử lý. Nguyên tắc nếu anh làm sai thì phải xử lý nghiêm. Anh cũng là công dân, còn là công chức thì càng phải xử lý nghiêm hơn. Đã công chức mà lại công chức Hà Nội thì phải nghiêm hơn nữa".

Cũng theo Bí thư Hải, vụ việc phải giao cho các đơn vị kiểm tra, chỉ đọc báo không thôi thì chưa đủ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm