Cán bộ quản lý thị trường dùng thẻ ngành lừa đảo tiền tỉ

Sáng 7-7, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Vũ Hồng Hà (39 tuổi, trú tại 8B/147 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thẻ ngành quản lý thị trường của Hà.

Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng mình là cán bộ đang công tác tại Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Thừa Thiên-Huế, Hà sử dụng thẻ kiểm tra thị trường của mình do Bộ Công Thương cấp đem phôtô để cầm cố thế chấp, vay tiền của nhiều người. Từ tháng 2-2015 đến đầu năm 2017, Hà đã vay mượn của 23 người với số tiền gần 2 tỉ đồng. 

Toàn bộ số tiền này Hà dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng chi trả đối với các chủ nợ. Chưa dừng lại ở đó, Hà còn làm giả sáu thẻ Kiểm tra thị trường mang tên mình để đem cầm cố cho một số chủ nợ.

Qua thông tin điều tra, công an đã bắt giữ Hà vào ngày 2-7. Tại cơ quan điều tra, Hà khai báo vòng vo, cố tình che giấu thông tin cá nhân liên quan đến các chủ nợ. Tuy nhiên, bằng những chứng cứ rõ ràng do các chủ nợ của Hà cung cấp, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam người này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.