'Cán bộ' bị bắt chỉ là cộng tác viên quảng cáo

Ngày 16-2, tin từ Công an TP phan Thiết cho biết đang tiếp tục mở rộng điều tra đối với đường dây mua bán trái phép hóa GTGT vừa triệt phá. Hiện Công an TP Phan Thiết đang tiếp tục lấy lời khai của Lê Thanh Hòa, giám đốc Công ty TNHH Hoàng Dung và Nguyễn Văn Yên (35 tuổi, ngụ KP2, phường Phú Trinh) với vai trò môi giới cho Hòa. Cả hai người này bị bắt hôm qua 15-2.

Nguyễn Văn Yên lúc bị bắt.

NhưPháp Luật TP.HCMđã đưa, trưa 15-2, trong lúc bắt tạm giam, khám xét nơi ở, cơ quan điều tra (CQĐT) phát hiện trong người Yên có một thẻ nhựa ghi cán bộ “Tạp chí Kiểm Sát”, Cơ quan thường trú phía Nam thuộc VKSND Tối cao. Trong khi đó, từ lâu nay người dân ở khu vực này chỉ biết Yên là chủ tiệm phá lấu ở một căn nhà trên đường Nguyễn Hội (Phan Thiết).

ê Thanh Hòa cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT

Lê Thanh Hòa cầm đầu đường dây mua bán trái phép hóa đơn GTGT.

Trao đổi với chúng tôi về thẻ “cán bộ” của tạp chí Kiểm Sát mà Yên mang trên người, đại diện tạp chí Kiểm Sát xác nhận: Nguyễn Văn Yên chỉ là cộng tác viên quảng cáo của tạp chí chứ không phải cán bộ như ghi trên thẻ. Để quá trình ra vào cơ quan của tạp chí phía Nam được thuận lợi, Yên được cấp thẻ trên nhưng do sơ suất trong quá trình làm thủ tục cấp nên có sự ghi nhầm về “cán bộ”.

Ông Yên chỉ được cơ quan phía Nam sử dụng làm cộng tác viên quảng cáo, mọi hoạt động lợi dụng danh nghĩa của tạp chí để làm chuyện khác (nếu có) thì ông Yên phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Vị đại diện này cũng cho biết đây là sơ suất và bộ phận cấp thẻ phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, vào tháng 11-2016, qua trinh sát, Công an TP Phan Thiết đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt phá đường dây mua bán hóa đơn liên quan đến hàng chục công ty, doanh nghiệp ở nhiều tỉnh, thành.

Ngoài hai bị can vừa bị khởi tố, bắt giam, theo nguồn tin của chúng tôi, CQĐT cũng đã xác định trong chuyên án có ít nhất 10 người khác có dấu hiệu tội phạm của tội mua bán trái phép hóa đơn GTGT, kinh doanh trái phép, trốn thuế… CQĐT đang điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm