Camera ghi cảnh giả mua cà phê để trẻ em ăn cắp tiền

Ngày 28-9, Công an phường 14, quận 3, TP.HCM đã lập hồ sơ vụ trộm cắp tài sản xảy ra trên địa bàn.

Nạn nhân là bà Trần Thị Tuyết Mai (58 tuổi, ngụ quận 3). Vụ trộm được camera an ninh ghi lại toàn bộ xảy ra vào hôm 23-9.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy đứa trẻ chừng tám tuổi lợi dụng sơ hở đã lấy trộm tài sản. Ảnh: cắt từ clip

Theo đó, đoạn clip hơn một phút ghi lại thời điểm lúc 19 giờ 50. Người phụ nữ điều khiển xe tay ga biển số 59 - K2.106… chở theo đứa trẻ trai chừng tám tuổi đến chỗ bán tạp hóa của bà Mai trong con hẻm ở đường Lê Văn Sĩ (phường 14, quận 3).

Theo bà Mai, người phụ nữ mua một ly cà phê sữa và đưa tiền để thối lại. Trong lúc bà Mai quay lưng lúi húi pha cà phê thì người phụ nữ ra hiệu để đứa trẻ từ trên xe đi xuống, nhẹ nhàng tiến lại chỗ quầy và lấy túi tiền.

Vụ việc xảy ra tại tiệm tạp hóa của bà Mai trên con hẻm ở đường Lê Văn Sỹ. Ảnh: HT

“Tôi bán ly cà phê sữa giá 12 ngàn đồng. Tôi thối lại tiền rồi treo túi tiền gần chỗ ngồi. Người phụ nữ nói chạy đi mua bánh mì rồi quay lại lấy cà phê sau. Tôi đợi hoài không thấy quay lại. Khi có người khác tới mua hàng, thối tiền tôi kiểm tra mới biết bị mất tài sản” – bà Mai nhớ lại.

Bà Mai cho biết, tài sản bị mất trộm là gần 700 ngàn đồng tiền mặt và nhiều thẻ cào điện thoại. Tổng trị giá tài sản khoảng 1,6 triệu đồng.

Con của bà  Mai sau đó kiểm tra camera thì thấy người phụ nữ đã ra hiệu cho đứa trẻ tài sản trong lúc bà không chú ý.

Bà Mai bày tỏ lo lắng về tương lai của đứa trẻ khi đi cùng người phụ nữ. Ảnh: HT

Vụ việc được trình báo cho công an, lực lượng chức năng đã xuống lập biên bản, lấy lời khai làm rõ. “Hai mẹ con cô này đi xe tay ga nhưng ai ngờ lại ăn cắp. Trong khi đứa trẻ còn rất nhỏ lại làm chuyện phi pháp theo hướng dẫn của người lớn” – bà Mai tỏ thái độ lo lắng cho tương lai của đứa trẻ.

Theo tìm hiểu, bà Mai hiện bị bệnh tim và thấp khớp và bán tạp hóa ở vỉa hè để có thêm chi phí cho việc mua thuốc và chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm