Cầm thư photo của chủ tịch tỉnh đi lừa tiền ủng hộ

Ngày 20-7, ông Phạm Quỳnh Châu, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Thuận đã có công văn gửi các sở, ban, ngành và các địa phương trong tỉnh về việc một thanh niên giả danh đi vận động tiền cho Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho trẻ em đến trường năm 2020”.

Người giả danh dắt xe vào Chi cục Thủy sản. Ảnh trích xuất camera

Theo nội dung công văn, ngày 8-7 có một thanh niên đi xe máy màu đỏ 36L4-7205 đến trụ sở Chi cục Thủy sản Bình Thuận, trên đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết.

Người này mang theo bản photo thư của chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai và vận động cán bộ ở đây ủng hộ cho Quỹ khuyến học “Tiếp bước cho trẻ em đến trường năm 2020”. 

Sau khi được nhân viên Chi cục Thủy sản hướng dẫn đến làm việc với bộ phận hành chánh kế toán, người này đưa ra một danh sách dài những đơn vị, cơ quan trong tỉnh đóng góp bằng tiền mặt và yêu cầu được nhận tiền ủng hộ.

Cận cảnh khuôn mặt kẻ giả danh. Ảnh trích xuất camera

Do nội dung trong thư kêu gọi ủng hộ chuyển tiền vào tài khoản nên nhân viên tiếp nhận nghi ngờ và gọi điện thoại cho cơ quan chức năng để xác minh. Lập tức, thanh niên này nhanh chóng lẻn ra ngoài, lên xe nổ máy thoát thân.

Theo Hội Khuyến học, toàn bộ thư vận động ủng hộ Quỹ “Tiếp bước cho trẻ em đến trường năm 2020” bắt đầu từ 1-7 đều được gửi bằng hình thức thư bảo đảm. Hội không cử người mang thư đi vận động trực tiếp. Việc làm và hành vi của thanh niên trên là hoàn toàn phi pháp.

Xe gắn máy 36L4-7025. Ảnh trích xuất camera

“Nếu phát hiện những người có hành vi nghi vấn như trên, đề nghị người dân kịp thời phản ánh đến cơ quan công an gần nhất để xác minh, xử lý” - Hội Khuyến học Bình Thuận đề nghị.

Nguồn tin của PLO cho biết Công an TP Phan Thiết đã đến làm việc với một số cơ quan, đơn vị liên quan và trích xuất camera để điều tra.

Theo hình ảnh mà camera ghi lại thì thanh niên này cao khoảng 1,7 m, ăn mặc lịch sự, mang giày và thẻ đeo, xách cặp màu đen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm