Cầm dao đến trụ sở công an giải vây cho em trai

Ngày 26-8, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin về clip ghi lại cảnh công an truy đuổi nhóm người đến gây sự tại trụ sở công an, được đăng tải trên Facebook.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, sáng 25-8, bà CTM (ngụ phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) đến Công an phường Thiện An trình báo về việc con trai bà là Từ Quốc Dương (SN 1996) đi cắt trộm sầu riêng để bán lấy tiền mua ma túy.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Thiện An đã gửi giấy triệu tập Dương lên làm việc. Lúc 10 giờ ngày 25-8, Dương đến trụ sở công an, nhưng do lên cơn nghiện nên cơ quan chức năng không thể làm việc được với thanh niên này.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, Dương khai với cơ quan công an là có trộm bốn trái sầu riêng về nhà cất giấu. Sau đó nhờ Thi Thanh Vũ (SN 1992, ngụ cùng địa phương) chở đi bán. Sau đó dùng số tiền này để mua ma túy sử dụng.

Chiều 25-8, Công an phường Thiện An tiếp tục mời Vũ đến để làm việc. Tại đây Vũ không thừa nhận chở Dương đi bán sầu riêng để mua ma túy. Ngoài ra, trong quá trình làm việc, Vũ còn thách thức cơ quan chức năng và có dấu hiệu lên cơn nghiện.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, cha và hai anh trai của Vũ là ông Thi Ngọc, Thi Dương Hùng và Thi Thanh Sơn tới công an phường. Trên tay Sơn cầm hai dao đến chặt vào cổng công an phường, chửi bới. Sau đó, Sơn cầm dao chạy vào bên trong để giải vây cho Vũ.

Lúc này, có nhiều người dân đứng quay phim nên những người trên đã chạy thoát. Lực lượng chức năng thu giữ một con dao do những người trên bỏ lại trong lúc chạy.

Dương từng có án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, là người nghiện đang giáo dục tại phường. Vũ cũng nghiện ma túy, từng có hai án về tội trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích. Sơn từng có án về tội cướp giật tài sản.

Trước đó, tối 25-8, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại lực lượng công an truy đuổi một số người, gây xôn xao cộng đồng mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm