Cạm bẫy khi mua xe máy rao bán giá rẻ trên Facebook

Ngày 11-12, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố hai bị can Võ Duy Hậu, Nguyễn Quang Thắng (cùng quê Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Để có tiền tiêu xài, Hậu và Thắng đã bàn nhau sử dụng lên mạng xã hội Facebook lập tài khoản và đăng tin rao bán xe máy hiệu Exciter giá rẻ với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khi có người mua, thỏa thuận giá cả thì hẹn gặp, lừa lấy tiền trước rồi lên xe tẩu thoát.

Hai nghi can sa lưới sau khi thực hiện thành công 3 vụ lừa bán xe máy giá rẻ trên mạng xã hội Facebook. Ảnh: PV28. 

Cụ thể, Hậu lập tài khoản tên “Nguyễn Hữu Thái” rồi đăng hình rao bán chiếc xe Exciter 150 với giá 13 triệu đồng. Sau đấy, anh Đỗ Văn Công (quê Bình Định) liên hệ để mua. Thắng và Hậu hẹn “con mồi” đến Bến xe Đồng Nai để giao tiền và nhận xe.

Trưa 7-3, anh Công đến Bến xe Đồng Nai gặp Thắng và Hậu. Khi gặp Hậu nói anh Công đưa 13 triệu đồng cho Thắng rồi Hậu dẫn đi lấy xe. Khi lấy được tiền Hậu và Thắng giả vờ đưa nạn nhân vào con hẻm gần đó rồi phóng xe tẩu thoát.

Thấy việc lừa kiếm tiền quá đơn giản nên Hậu lập thêm tài khoản Facebook tên “Nam Nguyễn” rao bán chiếc xe Exciter 150 không có giấy tờ với giá 13 triệu đồng. Anh Đỗ Hải (quê Khánh Hòa) trở thành nạn nhân tiếp theo.

Với thủ đoạn tương tự, Hậu lập tài khoản khác lừa thêm được một nạn nhân nữa.

Sau khi biết mình bị lừa nên anh Công đã âm thầm lên mạng để tìm tung tích kẻ đã lừa lấy tiền của mình. Phát hiện tài khoản Facebook tên “Nguyễn Hữu Thái” là tài khoản đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của mình đang rao bán xe mô tô nên anh đã trình báo cơ quan công an. Khi hai nghi can xuất hiện tại Bến xe Đồng Nai thì công an bắt giữ.

Được biết năm 2012 Hậu bị TAND TP Biên Hòa xử phạt 3 năm tù giam về tội cướp tài sản

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm